Tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh

10:04, 10/04/2016
.


(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc và đầy đủ nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tại Công văn số 1996/BCT-QLCT ngày 09/3/2016 của Bộ Công thương để chủ động nắm bắt tình hình, trao đổi thông tin và phối  hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh.

​Giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị chức năng liên quan tham mưu ​UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh để tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 02/CT-BCT ngày 09/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Công thương.

 

Dấu hiệu nhận biết công ty bán hàng đa cấp lừa đảo như thế nào ?
 
Để nhận biết một công ty bán hàng đa cấp làm ăn bất chính, lừa đảo người tham gia, bạn có thể dựa vào một số dấu hiệu sau
 
–  Thứ nhất công ty đó yêu cầu người tham gia phải đặt cọc, ký quỹ hoặc mua một số lượng sản phẩm nhất định hay phải trả tiền để được tham gia vào mạng lưới kinh doanh đa cấp.
 
– Thứ hai, công ty đó không cam kết mua lại hàng hóa trong thời gian luật định và không mua lại với số tiền tối thiểu là bằng 90% giá sản phẩm ở thời điểm bán.
 
– Thứ ba, người tham gia mạng lưới không phải hưởng lợi ích từ việc bán sản phẩm mà là từ việc lôi kéo người khác tham gia vào mạng lưới. Lợi nhuận không phát sinh từ hoạt động bán hàng mà là từ tuyển dụng người tham gia.
 
– Thứ tư, công ty đó khuyến khích, hoặc đào tạo người tham gia tuyển người khác vào mạng lưới và hứa trả hoa hồng khi tuyển được người.
 
– Thứ năm, công ty cung cấp hàng hóa tuy nhiên hàng hóa đó chất lượng kém hoặc không có giá trị sử dụng để bán cho người tiêu dùng.
 
– Thứ sáu, người trong công ty bán hàng đa cấp hướng dẫn bạn cách vay tiền để mua sản phẩm hoặc vay tiền để đóng phí tham gia mạng lưới.
 
– Cuối cùng công ty bán hàng đa cấp đó buộc và hối thúc người tham gia mua hàng để bán dù biết hàng hóa đó khó tiêu thụ, không thể bán ra thị trường để thu hồi vốn.

 

PV


.