BQL các KCN: Hỗ trợ pháp lý và khen thưởng cho các doanh nghiệp

01:04, 27/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.4, Ban quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh tổ chức Hội nghị hỗ trợ pháp lý và khen thưởng cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp. 
Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã nghe báo cáo viên Cục Thuế tỉnh triển khai các quy định, chính sách mới về thuế đối với doanh nghiệp trong các KCN. 
 
Cụ thể, đó là các văn bản pháp lý liên quan về Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2008, Luật sửa đổi năm 2013, Luật sửa đổi số 71/2014… cũng như các quy định về kê khai, quyết toán thuế; thuế suất, ưu đãi thuế; các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế; công tác cải cách thủ tục hành chính trong thực hiện chính sách thuế. 
 
Đại diện BQL các KCN tỉnh trao bằng khen cho các doanh nghiệp trong tỉnh.
Đại diện BQL các KCN tỉnh trao bằng khen cho các doanh nghiệp trong tỉnh.
 
Cùng với đó, BQL các KCN tỉnh đã triển khai công tác cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa mẫu D điện tử; hướng dẫn thủ tục đăng ký, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; tuyên truyền pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy đến doanh nghiệp.
 
Qua đó, trang bị cho cán bộ phụ trách công tác chuyên môn của các doanh nghiệp một cách hệ thống kiến thức pháp luật, kinh doanh cơ bản, đáp ứng yêu cầu bồi dưỡng pháp luật kinh doanh cho những người quản lý doanh nghiệp; nâng cao năng lực quản lý, điều hành doanh nghiệp và phòng tránh rủi ro trong kinh doanh;  giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cập nhật kịp thời các văn bản pháp luật mới nhất.
 
Nhân dịp này, BQL các KCN tỉnh đã khen  thưởng cho 78 tập thể và 417 cá nhân của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 
 

.