Thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh Quảng Ngãi

10:03, 31/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- ​UBND tỉnh vừa ký quyết định thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh Quảng Ngãi, trực thuộc Liên minh hợp tác xã tỉnh Quảng Ngãi.
 
​Theo đó, Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh Quảng Ngãi là tổ chức tài chính Nhà nước, chịu sự quản lý nhà nước về tài chính của Sở Tài chính; hoạt động của Quỹ không vì mục đích lợi nhuận nhưng phải bảo toàn vốn và tự đảm bảo các chi phí quản lý. 
 
Quỹ có chức năng tiếp nhận, quản lý, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ngân sách nhà nước, các khoản hỗ trợ, đóng góp, ủy thác đầu tư của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và các nguồn vốn khác theo quy định của pháp luật. Xây dựng phương án kêu gọi, huy động, khai thác và quản lý, sử dụng các nguồn tài chính để hỗ trợ tài chính cho các hoạt động đổi mới phát triển hợp tác xã; Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh Quảng Ngãi thực hiện nhiệm vụ ủy thác hoạt động cho Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Quảng Ngãi theo quy định hiện hành; Quỹ thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành theo đề nghị của Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh.
 
PV

.