Ngân hàng lớn đồng loạt tăng lãi suất

02:03, 22/03/2016
.

Từ ngày 21/3, các thành viên lớn nhất trong hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam đồng loạt tăng lãi suất huy động VND, tập trung ở các kỳ hạn dài.


Theo biểu lãi suất trực tuyến, Vietcombank tăng đáng kể lãi suất ở các kỳ hạn dài. Cụ thể, mức lãi suất cao nhất tại Vietcombank 6,2% mỗi năm tại các kỳ hạn 24-60 tháng đứng im trong một năm qua, hiện đã tăng lên 6,5% mỗi năm.

Còn theo biểu mới áp dụng tại sở giao dịch của Vietcombank, tại kỳ hạn 12-60 tháng, lãi suất huy động VND cũng tăng lên 6,5% mỗi năm.

Tại BIDV, lãi suất huy động VND các kỳ hạn dài cũng vừa tăng khá mạnh: Mức cao nhất 6,8% mỗi năm trước đó vừa được nâng lên 7,2% mỗi năm.

Biểu tham khảo của BIDV khu vực Hà Nội cho thấy, tại kỳ hạn 364 ngày và 12 tháng, mức áp dụng là 6,8% mỗi năm, khá sát mức áp dụng tại nhiều ngân hàng thương mại cổ phần.

Đáng chú ý, tại các kỳ hạn ngắn, lãi suất của BIDV cao hơn hẳn so với nhiều ngân hàng thương mại cổ phần khác: Tại kỳ hạn 3 tháng, BIDV áp 5,5% mỗi năm, trong khi đó Sacombank hay Eximbank… chỉ áp từ 5-5,3% mỗi năm.

Tương tự, trần lãi suất huy động VND các kỳ hạn từ 3-5 tháng mà VietinBank áp dụng trong hệ thống cũng là 5,5% mỗi năm (cho khách hàng cá nhân), cao hơn hẳn nhiều ngân hàng cổ phần khác.

Mức cao nhất tham khảo trên biểu VietinBank công bố hiện là 7% mỗi năm, còn mức 6,8% mỗi năm áp cho các kỳ hạn từ 12-36 tháng.
 

Theo Vũ Trọng (Chinhphu.vn)


.