Bàn giao tàu dịch vụ hậu cần nghề cá hiện đại nhất Việt Nam

03:03, 09/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.3, tại Cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu (Bình Sơn), Công ty CP Cơ khí đóng tàu TS Việt Nam đã tổ chức Lễ bàn giao vỏ thép hiện đại nhất Việt Nam cho Công ty CP Thủy sản Lý Sơn. 

TIN LIÊN QUAN

Chiếc tàu dịch vụ hậu cần nghề cá Lý Sơn 168 số hiệu QNg 96699 TS có với công suất 810 CV, chiều dài 45,68m, chiều rộng 7,69 m, chiều cao 4,2m. Tàu được lắp đặt 2 máy cattermilar mới 100% do Mỹ chế tạo, 4 máy phát điện tổng công suất 395kw, có máy bơm hút cá công suất 200 tấn/giờ do Châu Âu chế tạo, máy tạo đá vẩy từ nước biển công suất 5 tấn/ngày đêm.
 
Tàu đạt tốc độ 12 hải lý/giờ, trọng tải 674 tấn, chở được 50 tấn các nhu yếu phẩm cung cấp cho 25- 30 tàu cá khai thác thủy hải sản tại ngư trường xa bờ. Tàu có xưởng sơ chế phân loại sản phẩm, kho cấp đông nhanh đạt -40 độ C, với sức chuyên chở 300 tấn hải sản từ ngư trường về bờ tiêu thụ.

 

Bàn giao chìa khóa cho Công ty CP Thủy sản Lý Sơn.
Bàn giao chìa khóa cho Công ty CP Thủy sản Lý Sơn.
 
Tàu được trang bị 5 tổ máy phát điện, la bàn từ, hệ thống thiết bị GPS, máy đo sâu dò cá, hệ thống còi điện. Ngoài ra, tàu còn được trang bị thiết bị vô tuyến điện bao gồm máy thu phát MF/HF, máy thu phát VHF, hệ thống tín hiệu công vụ, hệ thống phao chỉ báo vị trí sự cố...
 
Tổng vốn đầu tư của chiếc tàu trên 31,8 tỷ đồng, trong đó vốn vay của Ngân hàng Agribank, Chi nhánh Lý Sơn là 25,7 tỷ đồng, còn lại vốn đối ứng của doanh nghiệp. Đây là chiếc tàu vỏ thép hiện đại nhất Việt Nam và là chiếc tàu vỏ thép thứ 5 tại Quảng Ngãi vay vốn theo Nghị định 67 bàn giao cho ngư dân.
 
Sau hơn 1 năm khẩn trương thi công, con tàu Lý Sơn 168 đã hoàn thành và đưa vào hoạt động. Đây không chỉ là niềm vui của chủ đầu tư mà còn là cơ hội để hộ trợ ngư dân có thời gian bám biển dài ngày, làm ăn hiệu quả tại các vùng biển xa, góp phần bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

 

Đây là chiếc tàu vỏ thép
Đây là chiếc tàu vỏ thép hiện đại nhất Việt Nam.
 
Với thiết kế và trang bị hiện đại, tàu Lý Sơn 168 đi vào hoạt động theo mô hình tổ đội, trong đó có tàu dịch vụ hậu cần sẽ có nhiệm vụ cung cấp các nhu yếu phẩm cho các tàu khai thác xa bờ, kết hợp khai thác, dò tìm luồng cá và thu mua toàn bộ hải sản khai thác được của các tàu khai thác chuyển về đất liền.
 
Tại buổi lễ, Công ty CP Thủy sản Lý Sơn và Thương hiệu Bia Đại Việt đã ký hợp đồng cung ứng đầu vào cho các tàu khai thác xa bờ, nhằm thực hiện phương châm liên kết chuỗi từ khâu hậu cần đầu vào cho các tàu khai thác đến việc bao tiêu các sản phẩm đầu ra, giúp các tàu khai thác tăng thêm sản lượng, giảm chi phí nhiên liệu, tăng thu nhập cho ngư dân.
 
Dịp này, Tập đoàn Hương Sen và Thương hiệu Bia Đại Việt đã trao tặng 20 bộ đầu thu truyền hình số vệ tinh K+ cho các ngư dân đanh bắt tại ngư trường  Hoàng Sa và Trường Sa.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.