Rộn ràng vào ca sản xuất

02:02, 17/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Khép lại những ngày nghỉ ngơi đón Tết Bính Thân, nhiều nhà máy, xí nghiệp trong tỉnh đã ra quân sản xuất đầu năm. Những chuyến hàng đầu xuân đã xuất ra thị trường trong và ngoài nước, hứa hẹn một năm sản xuất kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Tưng bừng khai xuân

Sáng mùng 4 Tết, Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích bắt đầu ra quân sản xuất đầu năm. Đến ngày mùng 5 Tết, toàn bộ dây chuyền sản xuất nước khoáng bình, nước khoáng đóng chai đã vào ca để sản xuất hàng cung ứng cho thị trường. Bộ phận thị trường của nhà máy cũng tỏa đi địa bàn quản lý, nắm bắt thông tin về hàng hóa, kịp thời chuyển về nhà máy để có giải pháp cung ứng kịp thời mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

  Tàu vào cảng Dung Quất nhập chuyến hàng đầu Xuân Bính Thân. Ảnh: THANH NHỊ
Tàu vào cảng Dung Quất nhập chuyến hàng đầu Xuân Bính Thân. Ảnh: THANH NHỊ

Ngoài tập trung cho thị trường sau Tết tại Quảng Ngãi và một số tỉnh, thành phố lân cận, Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích còn tập trung sản xuất hàng xuất đi một số thị trường trong khu vực. Trải qua một năm thắng lợi, năm 2016 Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích đặt ra mục tiêu tăng khoảng 20% - 30% sản lượng so với năm 2015. Bên cạnh các thị trường Châu Mỹ, ẢRập, Nepal... Thạch Bích sẽ tiếp cận thị trường ASEAN với những chiến lược phù hợp cho từng thị trường. Ngày 15 tháng Giêng, lãnh đạo Nhà máy sẽ đi Campuchia, Lào, Myanmar để mở thị trường

Ông Hồ Văn Vân - Giám đốc Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích cho rằng, năm 2016 thách thức đặt ra với nước khoáng Thạch Bích không hề nhỏ. Trong bối cảnh đó, Nhà máy sẽ tập trung nguồn lực cho hoạt động kinh doanh cốt lõi, đầu tư máy móc, trang thiết bị, công nghệ hiện đại, triệt để tiết giảm và tiết kiệm chi phí để tăng hiệu quả; cũng như tăng năng suất lao động nhằm đạt được mục tiêu phấn đấu đã đề ra.

Nối nhịp xuất khẩu

Sau một mùa sản xuất phục vụ thị trường Tết Bính Thân với sự gia tăng đột biến về nhu cầu tiêu dùng, những công nhân Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi lại bận rộn với việc sản xuất phục vụ những đơn hàng lớn xuất đi nước ngoài. Khí thế lao động rộn ràng tại nhà máy ngay từ những ngày đầu năm Bính Thân cho phép hy vọng một năm nhiều đổi mới, phát triển của nhà máy. Ông Trần Quang Trung - Phó Giám đốc phụ trách Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi cho biết: "Sau Tết, thị trường trong nước chậm lại nhưng nhà máy phải nhanh chóng chuẩn bị hàng cho một số hợp đồng xuất khẩu với số lượng lớn cho đối tác truyền thống Nga và Trung Quốc. Vì thế, các phân xưởng phải huy động tối đa nhân công mới có thể đáp ứng đủ hàng xuất khẩu".

Công nhân Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích vào ca đầu ngày mùng 5 Tết Bính Thân.
Công nhân Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích vào ca đầu ngày mùng 5 Tết Bính Thân.


Năm 2015, với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường bánh kẹo trong nước và nhập khẩu, hoạt động sản xuất của Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi phải trải qua nhiều thách thức. Song với sự năng động tìm kiếm thị trường, thay đổi, cải tiến mẫu mã, không ngừng nâng cao chất lượng, sản phẩm bánh kẹo Biscafun đã từng bước đứng vững trên thị trường; đời sống công nhân ngày càng được cải thiện. Năm 2016 tiếp tục kiên trì thực hiện chiến lược mới trong kinh doanh, phấn đấu tăng lượng hàng xuất khẩu, mở rộng thị trường trong nước, đảm bảo tốc độ phát triển tăng khoảng 20%. "Chúng tôi đang nỗ lực hết mình tiếp tục phát triển, xây dựng một Biscafun lớn mạnh đủ sức cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường hội nhập sâu rộng" - ông Trần Quang Trung cho hay.

Tại các nhà máy chế biến tinh bột mì của Công ty Cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi ngay sau Tết việc nhập củ mì tươi của nông dân đã bắt đầu. Tại một số nhà máy, công nhân vào ca từ ngày mùng 4 Tết. Đơn hàng xuất đi Trung Quốc, Hàn Quốc liên tục được ký kết. Với sự năng động tìm kiếm, mở rộng thị trường, Công ty Cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi hy vọng trong năm 2016 sẽ tăng cơ hội việc làm, cải thiện thu nhập cho người lao động...


Bài, ảnh: THANH NHỊ


 


.