Bàn giao tàu lưới rê vỏ thép đầu tiên cho ngư dân Quảng Ngãi

07:02, 26/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.2, tại Cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu (Bình Sơn), Công ty TNHH MTV Đóng tàu Bạch Đằng phối hợp với Quỹ Hỗ trợ Ngư dân Quảng Ngãi và Ngân hàng TMCP Vietcombank Quảng Ngãi tổ chức lễ bàn giao tàu cá vỏ thép vay vốn theo Nghị định 67 cho ngư dân Võ Văn Hân.

TIN LIÊN QUAN

Tàu cá mang số hiệu Biển Đông 1 QNg 90999 TS được bàn giao cho ông Võ Văn Hân, ở xã Bình Châu sau 4 tháng triển khai đóng mới. Tàu có chiều dài 27m; rộng 7,1 m; chiều cao mạn 3,1 m; công suất 811 CV; máy Mitsubishi mới 100%; lượng chiếm nước của tàu 214 tấn...
 
Khoang lạnh của tàu có 4 hầm để ướp đá. Hải sản khai thác được bảo quản trong khoang lạnh bằng hình thức ướp đá lạnh và cách nhiệt bằng xốp- gỗ- composite. Ngoài ra, tàu có máy rada, máy định vị kết hợp hải đồ điện tử tích hợp thiết bị nhận dạng và các trang thiết bị hiện đại công nghệ Nhật Bản khác.
 
 
Đại diện Công ty TNHH MTV Đóng tàu Bạch Đằng trao chìa khóa cho ông Hân.
Đại diện Công ty TNHH MTV Đóng tàu Bạch Đằng trao chìa khóa cho ông Hân.
 
Tổng mức đầu tư chiếc tàu 13,966 tỷ đồng, trong đó Vietcombank Quảng Ngãi cho vay 95%, thời hạn vay vốn 11 năm, miễn lãi suất trong 1 năm đầu tiên, 10 năm sau trả lãi suất 7%/năm (chủ tàu trả 1% và Nhà nước hỗ trợ 6%).
 
Đây là chiếc tàu lưới rê vỏ thép đầu tiên và là chiếc tàu vỏ thép thứ 4 được đóng theo Nghị định 67 của Thủ tướng Chính phủ tại Quảng Ngãi. Đến thời điểm này, Quảng Ngãi đã có 18 tàu được vay vốn đóng mới theo Nghị định 67.
 
Tại buổi bàn giao, ông Võ Văn Hân cho biết sẽ xuất hành ra khơi chuyến đầu tiên trong vài ngày tới ở Hoàng Sa  để phát triển kinh tế, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thân yêu của Tổ quốc.
 
Tàu cá
Tàu cá vỏ thép lưới rê bàn giao cho ông Võ Văn Hân.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh Vietcombank Quảng Ngãi đã tạo điều kiện cho ngư dân vay vốn đóng mới tàu vỏ thép hiện đại vươn khơi đánh bắt xa bờ. Việc bàn giao và đưa vào sử dụng những chiếc tàu vỏ thép là việc làm hết sức có ý nghĩa, giúp ngư dân có thể vươn khơi, bám biển, đảm bảo sự an toàn cao cho ngư dân, góp phần bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.