Bãi ngang ven biển ra quân đánh bắt đầu năm

10:02, 11/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.2 (tức mùng 4 Tết) đông đảo bà con ngư dân xã Đức Lợi (Mộ Đức) tập trung tại Cửa Lở tổ chức Lễ hội ra quân đánh bắt hải sản đầu năm. Đây là lễ hội truyền thống của ngư dân cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, trời yên biển lặng, đánh bắt nhiều cá tôm.

Các tàu xuất quân ra khơi đầu năm.
Các tàu xuất quân ra khơi đầu năm.

Cũng như không khí ra quân đánh bắt đầu năm ở các làng chài ven biển trong tỉnh, ngư dân bãi ngang Đức Lợi cũng tất bật chuẩn bị cho lễ hội quan trọng nhất trong năm. Từ lúc sáng sớm, các bậc cao niên, trưởng Vạn, nhân dân trong xã đã tập trung đông đủ tại cửa biển Cửa Lở để chuẩn bị cho các nghi lễ cúng bái. Bàn hương án, mâm ngũ quả, các loại bánh Tết truyền thống… cũng được bày biện tươm tất, vun đầy như thể hiện lòng thành kính, mong ước của bà con ngư dân cho một năm bội thu.

Trong lễ ra quân, có 20 tàu đại diện cho gần 140 tàu xuất quân ra khơi. Ông Lê Minh Việt - Chủ tịch UBND xã Đức Lợi cho biết, đây là lễ hội ra khơi mang theo hy vọng một năm có nhiều phiên biển vui. Trong định hướng sắp đến, địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ cho ngư dân trên phương diện tinh thần, để họ có niềm tin đánh bắt hải sản tốt hơn. Tiếp tục có những chương trình hỗ trợ, để ngư dân tiếp tục ra khơi bám biển.

Tin, ảnh: HIỀN – THU

 

 


.