Lớn mạnh với dịch vụ kỹ thuật dầu khí

06:01, 13/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhà máy Lọc dầu Dung Quất “mọc lên” ở KKT Dung Quất đã trở thành hạt nhân, thúc đẩy sự phát triển của Quảng Ngãi và kéo theo sự hình thành, lớn mạnh của một số đơn vị, doanh nghiệp vệ tinh đồng hành cùng nhà máy, trong đó điển hình là Công ty cổ phần Dịch vụ dầu khí (PTSC) Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

“Nổi” lên từ Dung Quất

Có thể nói, Nhà máy lọc dầu Dung Quất là đối tác quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của PTSC Quảng Ngãi, khi đơn vị này triển khai thành công nhiều gói thầu lớn trong quá trình xây dựng nhà máy. Đó là điều hành thi công dự án gia công, lắp đặt 2 bơm và 2 bồn chứa dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Dịch vụ logisctics của PTSC Quảng Ngãi tại KKT Dung Quất.
Dịch vụ logisctics của PTSC Quảng Ngãi tại KKT Dung Quất.

Cùng với đó, đơn vị đã thi công dự án xây dựng khu bồn chứa dầu và trạm xuất xăng dầu cho Tổng Công ty Dầu Việt Nam, Nhà máy Nhiên liệu sinh học Bio-Ethanol Dung Quất. Đặc biệt, trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 2 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (năm 2014), PTSC Quảng Ngãi đã được tin tưởng lựa chọn là nhà thầu Việt Nam tham gia bảo dưỡng tổng thể nhà máy. Qua đó chiếm được niềm tin của các đối tác và góp phần minh chứng một thực tế rằng, các doanh nghiệp dầu khí trong nước hoàn toàn có thể thay thế các nhà thầu nước ngoài để đảm nhiệm bảo dưỡng nhiều hạng mục của nhà máy lọc dầu.
 

Năm 2015, doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh của PTSC Quảng Ngãi đạt trên 900 tỷ đồng. Lợi nhuận trên 45 tỷ đồng. Nộp thuế và các khoản vào ngân sách nhà nước trên 30 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động gần 12 triệu đồng/người/tháng.

“Phất” lên từ KKT Dung Quất, phát huy năng lực của mình, cùng sự hỗ trợ của Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam, PTSC Quảng Ngãi đã vươn ra Thanh Hóa đảm nhận thi công gói thầu của Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn và được Liên danh Tổng thầu JGCS đánh giá là một trong những nhà thầu thi công an toàn, chất lượng và đúng tiến độ nhất. Ngoài ra, PTSC Quảng Ngãi cũng đang tham gia đấu thầu, xây dựng nhiều công trình lớn tại các địa phương trong cả nước như: Nhà máy Nhiệt điện Long Phú (Sóc Trăng), Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu (Hậu Giang)... Ngoài ra, PTSC Quảng Ngãi duy trì và phát triển có hiệu quả nhiều loại hình dịch vụ cốt lõi khác như: Khai thác cảng; hậu cần cảng (logictis và các dịch vụ liên quan); dịch vụ cung cấp tàu lai dắt và tàu chuyên ngành dịch vụ dầu khí; dịch vụ gia công chế tạo xây lắp các công trình dầu khí, thiết kế, mua sắm… Qua đó tạo công ăn việc làm ổn định cho khoảng 1.500 lao động, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế công nghiệp của tỉnh.

 Nỗ lực vì an sinh xã hội

Không chỉ miệt mài trong sản xuất kinh doanh và tiến bước vững chắc với thương hiệu của mình, PTSC Quảng Ngãi còn là đơn vị rất nhiệt tình trong các hoạt động an sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa... PTSC Quảng Ngãi đã xây dựng 8 ngôi nhà tình nghĩa, nhận phụng dưỡng 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm lo cho quỹ nghĩa tình đồng đội và các hoạt động hưởng ứng vì người nghèo, các nạn nhân chất độc da cam, đồng hành với chương trình cùng ngư dân ra khơi bám biển,  bảo vệ biển đảo quê hương... Hằng năm, PTSC Quảng Ngãi còn dành hàng trăm suất học bổng với (giá 500.000 đồng mỗi suất) cho các em học sinh nghèo, hiếu học. Phát động trong toàn công ty gây dựng Quỹ vòng tay nhân ái và hỗ trợ cho các trẻ em nghèo, gia đình khó khăn gần 300 triệu đồng mỗi năm. Ngoài ra, mới đây Công ty đã trích ủng hộ 1 tỷ đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho tỉnh Quảng Trị.

"Những hoạt động xã hội giàu ý nghĩa chính là điểm nhấn quan trọng, thể hiện tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt thành của PTSC Quảng Ngãi đối với sự phát triển của quê hương. Đây là nét văn hóa truyền thống tốt đẹp sẽ được ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV tiếp tục phát huy trong thời gian tới để ngày càng có nhiều đóng góp ý nghĩa hơn cho cộng đồng, cho quê hương, đất nước", Giám đốc PTSC Quảng Ngãi Phạm Văn Hùng chia sẻ.


Bài, ảnh: PHẠM DANH


 


.