Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa dịp cuối năm

02:12, 19/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Để người dân đón  Tết Nguyên đán Bính Thân an toàn, tiết kiệm, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp cùng với các đơn vị liên quan lên kế hoạch kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ thị trường hàng hóa, đặc biệt là vào những tháng cuối năm 2015.
Theo dự báo của ngành chức năng, từ nay đến Tết Nguyên đán Bính Thân là thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh. Các hoạt động buôn lậu, vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… tăng cao, diễn biến phức tạp. 
 
Vì thế, để hạn chế tình trạng này, bắt đầu từ cuối tháng 12.2015, các đội quản lý thị trường sẽ tiến hành kiểm tra tại các đại lý, cơ sở buôn bán lớn để phát hiện, ngăn chặn hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, quá hạn sử dụng có thể được tập kết và phân phối đưa về các huyện miền núi, vùng nông thôn để tiêu thụ. 
 
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa dịp cuối năm.
Chi cục quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa dịp cuối năm.
 
Cùng với đó, Chi cục sẽ tăng cường theo dõi các đối tượng, đường dây chuyên khai thác, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu từ các tỉnh biên giới phía Bắc, cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) và các tỉnh biên giới Tây Nam để cung cấp cho các điểm bán lẻ và trung chuyển đi các địa phương khác để tiêu thụ.
 
Chi cục sẽ chỉ đạo các đội Quản lý thị trường trực thuộc không kiểm tra một cách đại trà mà tập trung theo dõi và kiểm tra các cơ sở bán buôn, các đại lý phân phối, siêu thị, chợ ở trung tâm thành phố và các huyện trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và triển khai đợt bán hàng bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán.
 
Theo đó, lĩnh vực thanh kiểm tra tập trung vào một số mặt hàng thường tăng mạnh vào dịp cuối năm và trước Tết Nguyên đán. Đặc biệt lưu ý kiểm tra, xử lý các loại thuốc lá điếu nhập lậu bày bán trên thị trường, bánh mứt, kẹo, giày dép, hàng điện tử, điện dân dụng, rượu bia, nước giải khát, lương thực, thực phẩm chế biến sẵn.
 
Đối tượng và địa bàn kiểm tra tập trung vào các khu vực trọng điểm như thành phố Quảng Ngãi, thị trấn các huyện, các siêu thị, chợ; các điểm tập kết, trung chuyển, các kho hàng của các doanh nghiệp…/.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.