Quảng Ngãi: Gần Tết vật nuôi "đặc sản" hút hàng

02:12, 24/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Để có hàng bán trong dịp Tết cổ truyền sắp đến, hiện tổng đàn gà Đông Tảo, chim trĩ, công, vịt trời... tại trang trại của vợ chồng anh Anh ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi ước trên 500 con, trong đó số bán thịt chiếm khoảng 1/2.

TIN LIÊN QUAN

Từ nhiều năm qua, trang trại của vợ chồng anh Nguyễn Văn Anh (32 tuổi) và chị Trần Thị Năm (32 tuổi) đã trở thành nơi cung cấp nhiều vật nuôi "đặc sản' giống và thịt, như gà Đông Tảo, chim công, chim trĩ... nổi tiếng không chỉ ở Quảng Ngãi, mà còn nhiều tỉnh thành lân cận.

 

 Một góc trang trại của chị Năm
Một góc trang trại của vợ chồng anh Nguyễn Văn Anh .


Theo đó hàng năm số lượng các vật nuôi đặc sản được vợ chồng anh bán ra thị trường từ 2.000-3.000 con lớn, nhỏ các loại. Trong đó nhiều nhất là gà Đông Tảo và chim công. Đặc biệt trong thời điểm gần Tết cổ truyền, thì số lượng gà Đông Tảo và chim công bán ra nhiều hơn, gấp từ 1,5-2 lần so với ngày bình thường, anh Anh cho biết.

Theo anh Anh thì đây là những loại vật nuôi khá mới đối với người dân trong tỉnh và có giá trị kinh tế rất cao. Như gà Đông Tảo, tuy giá con giống khá cao, nhưng gà khoảng 2 tháng tuổi đã có giá từ 1,4-1,6 triệu đồng/cặp (trọng lượng gần 2kg/con); loại trưởng thành thì tùy theo trọng lượng có giá từ 2-4 triệu đồng/con. Thế nhưng bù lại thịt vô cùng ngon và bổ dưỡng. 

 

Chim công
Chim công

 

Và chim trĩ tại trang trại của vợ chồng anh Anh.
Và chim trĩ tại trang trại của vợ chồng anh Anh.


Còn chim công, loài vật được ví là "nữ hoàng vật cảnh" hiện cũng được nhiều gia đình có điều kiện mua về nuôi, hoặc làm quà biếu. Giá bán đối với chim con giống từ 1-3 tháng tuổi khoảng 3 triệu đồng/cặp (trọng lượng khoảng 0,4 kg/con)...

Được biết vào năm 2011, trong khuôn viên vườn rộng khoảng 1,5 sào (500m2/sào) của gia đình, được sự hỗ trợ của người thân, vợ chồng anh Anh đã đầu tư trên 450 triệu đồng làm trang trại nuôi chim trĩ, vịt trời, gà Đông Tảo, chim công...Từ vật nuôi "đặc sản" này, gia đình anh Anh thu về khoản lợi nhuận hàng trăm triệu đồng/năm.
                        

Công Hoàng 

 

 


.