Mở hướng phát triển vùng đông nam Bình Sơn

05:12, 02/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vùng đất đông nam huyện Bình Sơn với các xã Bình Hải, Bình Hòa, Bình Phú và Bình Châu đang được Tập đoàn Vingroup, lựa chọn đầu tư Dự án Tổ hợp khu đô thị, du lịch sinh thái và vui chơi giải trí tầm cỡ của khu vực miền Trung. Đây là hướng mở rất quan trọng, tạo đà phát triển cho các xã nói trên.

TIN LIÊN QUAN

Điểm đến lý tưởng

Các xã khu đông huyện Bình Sơn trong kháng chiến chống Mỹ nổi tiếng với nhiều trận đánh oanh liệt của quân dân địa phương, thì hôm nay đang “trở mình” đón nhiều nhà đầu tư lớn, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Nếu như ở phía đông bắc của huyện có KKT Dung Quất với “trái tim” Nhà máy Lọc dầu, cùng hàng loạt các dự án công nghiệp, thì ở phía đông nam đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư triển khai các dự án đô thị, du lịch sinh thái và dịch vụ.

Cửa biển Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn).      Ảnh: V.XUÂN
Cửa biển Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn). Ảnh: V.XUÂN


Từ bờ biển thôn Châu Tân, Châu Thuận Biển (xã Bình Châu) nhìn ra hướng bắc, là một bãi biển hình cánh cung, với bờ cát trắng thoai thoải về phía biển, trải dài hơn chục kilômét. Quang cảnh hoang sơ và đẹp, tựa như một “nàng tiên” đang ngủ chưa được đánh thức. Từ hướng xã Bình Châu dọc theo bãi biển này ra tận Bình Hải có thể đi bằng xe máy, thậm chí là ô tô men theo cạnh mé biển. Đây cũng chính là địa điểm Tập đoàn Vingroup chọn để thực hiện Dự án Tổ hợp khu đô thị, du lịch sinh thái và vui chơi giải trí tại Quảng Ngãi. Khu vực này dọc theo bờ biển từ mũi Ba Làng An kéo dài đến mũi Gò Nhạn (khoảng 13km), thuộc các xã: Bình Châu, Bình Phú, Bình Hòa và Bình Hải, với tổng diện tích khoảng 2.500ha.

Tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư

Ông Trần Kiên Cường - Giám đốc phát triển dự án Tập đoàn Vingroup cho biết: Tập đoàn Vingroup cam kết với tỉnh, cũng như quyết tâm đầu tư Dự án Tổ hợp khu đô thị, du lịch sinh thái và vui chơi giải trí tại các xã Bình Châu, Bình Phú, Bình Hòa và Bình Hải, vì đây là địa điểm rất phù hợp. Ở một khía cạnh khác, Tập đoàn Vingroup cũng muốn chung tay vực dậy khu vực miền Trung, nhất là Quảng Ngãi, nhằm góp phần nâng cao đời sống người dân và sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Còn ông Lê Văn Dũng- Phó trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất cho biết: Khu vực Vingroup dự kiến đầu tư thuộc Quy hoạch chung điều chỉnh Khu Đô thị mới Vạn Tường và Khu công nghiệp nặng Dung Quất II, đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thế nên, khi Tập đoàn Vingroup quyết tâm đầu tư Dự án và được UBND tỉnh chấp thuận, Ban Quản lý KKT Dung Quất sẽ phối hợp với Tập đoàn tham mưu UBND tỉnh làm việc với các Bộ, ngành chức năng liên quan để thống nhất trình Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương điều chỉnh Quy hoạch chung KKT Dung Quất, trọng tâm là điều chỉnh Quy hoạch khu công nghiệp nặng Dung Quất II từ mục tiêu phát triển công nghiệp sang phát triển đô thị, du lịch, dịch vụ và điều chỉnh Quy hoạch phát triển cảng Dung Quất II từ mặt nước cảng sang phục vụ phát triển dịch vụ, du lịch.

Được biết, vịnh Dung Quất II với độ sâu tự nhiên -25m rất có tiềm năng để thu hút các dự án công nghiệp nặng. Song việc thu hút các dự án công nghiệp nặng vào khu công nghiệp nặng Dung Quất II là một triển vọng có tính lâu dài. Trong khi đó, Dự án của Tập đoàn Vingroup có quy mô sử dụng đất khá lớn. Vingroup là một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam về phát triển đô thị, dịch vụ, du lịch và đang rất thành công với những dự án của mình trên phạm vi cả nước. Do đó, việc đầu tư Dự án Tổ hợp khu đô thị, du lịch sinh thái và vui chơi giải trí tại KKT Dung Quất mở rộng thành công sẽ tạo sự cân đối về cơ cấu giữa phát triển công nghiệp với phát triển đô thị và dịch vụ theo hướng xanh, sạch, đẹp.           

PHẠM DANH
 


.