Kinh tế Việt Nam sẽ vươn lên hạng 17 thế giới năm 2025

09:10, 09/10/2015
.

Ngày 8/10, trang tin Los Angeles Times dẫn báo cáo của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ, trong đó dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ tiến lên vị trí 17 thế giới trước năm 2025.

Hiện nay, Việt Nam đang đứng ở vị trí nền kinh tế lớn thứ 55 trên thế giới, với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt khoảng 186 tỷ USD. Vào năm 2025, GDP sẽ tăng vượt bậc lên mức 450 tỷ USD.

Trong năm ngoái, nền kinh tế tăng trưởng 6% và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ này trong năm nay. Kể từ khi nước ta mở cửa thị trường cho đầu tư nước ngoài, tốc độ tăng trưởng luôn đạt mức khá cao, từ 5-10% mỗi năm.
 



Việc ký kết Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Việt Nam xuất khẩu các mặt hàng với mức thuế bằng không tới thị trường rộng lớn và thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Khi TPP có hiệu lực, về xuất khẩu, Việt Nam được dự báo sẽ chứng kiến tăng trưởng bùng nổ trong lĩnh vực xuất khẩu dệt may và da giày. Về đầu tư, ông Sandeep Mahajan, chuyên gia kinh tế của Ngân hàng Thế giới đánh giá: “Việt Nam là một trong những điểm đến cạnh tranh nhất về đầu tư trực tiếp nước ngoài trong khu vực”.

 

Theo Hà Nội mới


.