Đồ chơi Trung thu: Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

02:09, 18/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tết Trung thu đang đến gần và cũng là thời điểm thị trường đồ chơi cho thiếu nhi trở nên sôi động với nhiều mặt hàng đa dạng. Điều đáng mừng là năm nay, các mặt hàng đồ chơi truyền thống, cũng như do các doanh nghiệp trong nước sản xuất nhận được sự quan tâm, ưu tiên lựa chọn của khách hàng.

TIN LIÊN QUAN

Tự hào hàng “Made in Vietnam”

Sau một khoảng thời gian bị “lép vế” trước các loại đồ chơi ngoại nhập, nhiều công ty sản xuất đồ chơi Trung thu trong nước đang dần lấy lại vị thế của mình bằng cách không ngừng cải tiến, sáng tạo về mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm.

Chỉ từ 25 - 85 nghìn đồng, trẻ đã có được một bộ đồ chơi lồng đèn trung thu “6 trong 1” Made in VietNam.
Chỉ từ 25 - 85 nghìn đồng, trẻ đã có được một bộ đồ chơi lồng đèn trung thu “6 trong 1” Made in VietNam.


Mùa Trung thu năm nay, Công ty CP Mỹ thuật Gia Long “chào hàng” 60 mẫu lồng đèn giấy ấn tượng “Made in Vietnam”. Chỉ với 25.000 - 85.000 đồng, các bé đã có thể sở hữu một bộ đồ chơi lồng đèn Trung thu “6 trong 1”: Lồng đèn lắp ráp 3D, bé tập tô màu, sở hữu dây đeo tay, khám phá những điều kỳ thú, học bảng cửu chương và dùng làm đèn trang trí trong phòng học thông qua đèn LED tiết kiệm pin có thể sáng liên tục trong 5 - 6 giờ. Đây còn là loại đèn với đủ 7 màu sắc cơ bản, cường độ ánh sáng nhẹ, không gây chói mắt cho bé. Vì thế, mẫu lồng đèn “6 trong 1” đầy sáng tạo này đang nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh và trẻ em.

Không chỉ cải tiến về chất lượng, các mẫu lồng đèn Trung thu do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất còn được chú trọng đổi mới mẫu mã phù hợp với tâm lý của trẻ em. Lồng đèn siêu nhân kèm mũ và kính mắt in hình siêu nhân, lồng đèn công chúa kèm vương miện và kính mắt… như những món phụ kiện độc đáo được nhà sản xuất khéo léo lồng ghép và rất “được lòng” trẻ em. Ngoài ra, việc sử dụng chất liệu giấy làm chủ đạo và có sẵn bảng hướng dẫn cho trẻ tự tập lắp ráp thành các loại lồng đèn như cá chép, đom đóm, máy bay… hoàn chỉnh cũng góp phần kích thích óc sáng tạo của trẻ.

Đồ chơi truyền thống vững chỗ đứng

Cùng với các mặt hàng do những doanh nghiệp trong nước sản xuất, các mặt hàng Trung thu thủ công truyền thống cũng ngày càng có được vị thế vững chắc trên thị trường.

Theo chị Nguyễn Thị Nga, chủ cửa hàng bán đồ chơi Trung thu trên địa bàn phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi): “Nếu như những năm  trước, cửa hàng của chúng tôi dành nhiều diện tích để bày biện các lồng đèn nhựa phát ra nhạc, thì thời gian gần đây, chỉ tập trung bày bán các mặt hàng đến từ các làng nghề truyền thống như trống, lồng đèn ông sao, mặt nạ giấy bồi… bởi thị hiếu của khách hàng giờ đã thay đổi”.

Người tiêu dùng đang dần quay lại với các mặt hàng truyền thống vừa an toàn, giá cả lại phải chăng. Hiện, lồng đèn ông sao đang có giá từ 10.000 -  20.000 đồng/chiếc. Trống Trung thu đủ kích thước dao động từ 20.000 – 50.000 đồng/chiếc. Đầu sư tử làm từ giấy bồi có giá 30.000 – 150.0000 đồng/cái.

Bắt nhịp thị trường, các làng nghề truyền thống ngoài cải tiến mẫu mã, màu sắc, chất lượng sản phẩm... còn quan tâm chế tác sản phẩm theo nhiều kích thước khác nhau nên đã tạo ra sự đa dạng về các phân khúc giá, phù hợp với túi tiền của từng gia đình.

Vậy là sau một thời gian “im hơi lặng tiếng” trước hàng loạt đồ chơi ngoại nhập, thị trường đồ chơi Trung thu truyền thống trong nước đang dần lấy lại vị thế, cũng như niềm tin của người tiêu dùng bằng các sản phẩm an toàn, chất lượng, mẫu mã phong phú và giá cả phải chăng.

Bài, ảnh: Ý THU
 


.