Bộ Giao thông yêu cầu giảm cước vận tải trước 30/9

03:09, 06/09/2015
.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn yêu cầu Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố giám sát và kê khai giá cước theo quy định, đảm bảo nguyên tắc điều chỉnh giảm giá cước vận tải và báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính trước ngày 30/9.
 

Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay giảm giá vé, bán nhiều vé giá thấp và khuyến mại.
Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay giảm giá vé, bán nhiều vé giá thấp và khuyến mại.



Riêng với lĩnh vực hàng không, sau khi giá xăng dầu liên tiếp giảm, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không tăng cường áp dụng nhiều mức giá vé thấp và chương trình khuyến mại nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, thời gian qua giá nhiên liệu bay xăng Jet A1 có xu hướng giảm rõ rệt, việc này có tác động tích cực đến thị trường vận tải nói chung và thị trường vận chuyển hàng không nói riêng.

Để tạo điều kiện cho nhiều người dân di chuyển bằng đường hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục áp dụng và xuất bán nhiều loại giá vé thấp, qua đó, xây dựng và đưa thêm nhiều chương trình khuyến mại, giá vé đặc biệt thu hút hành khách.

Tính đến ngày 3/9, giá bán lẻ mặt hàng xăng đã giảm 5 lần liên tiếp kể từ khi đạt mức đỉnh 20.710 đồng/lít hồi tháng 6. Tính chung từ đầu năm 2015 đến nay, giá xăng RON 92 đã 7 lần giảm (tổng cộng giảm 5.588 đồng/lít) và 4 lần tăng (tổng cộng giảm 5.040 đồng/lít). Như vậy, giá xăng hiện nay đã rẻ hơn so với giai đoạn đầu năm khoảng 548 đồng/lít.

Trên thực tế, nhiên liệu chiếm 35%-40% cước phí vận tải, do đó nếu giá xăng dầu giảm thì cước vận tải sẽ giảm tương ứng. Tuy nhiên, dù giá xăng liên tục giảm nhưng giá hàng hóa, cước vận tải vẫn án binh bất động.

Với tình hình trên, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ này đã có công văn yêu cầu Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố giám sát và kê khai giá cước theo quy định, đảm bảo nguyên tắc điều chỉnh giảm giá cước vận tải và báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính trước ngày 30/9.


Theo Dân trí


.