Trà Bồng: Đơn vị đầu tiên cán đích 100% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử

09:07, 06/07/2015
.

(Baoquanggai.vn)- Cùng với nỗ lực chung của toàn tỉnh và với những giải pháp riêng của mình, tính đến nay, huyện Trà Bồng được đánh giá là cơ quan thực hiện việc đăng ký nộp thuế điện tử nhanh và đảm bảo nhất so với các đơn vị khác trong tỉnh. 
Công tác kê khai và nộp thuế điện tử được Chi cục thuế huyện Trà Bồng triển khai từ ngày 15.6.2015. Tính đến ngày 30.6, toàn huyện có 41/41 doanh nghiệp đăng ký, đạt 100% chỉ tiêu mà Cục thuế tỉnh đưa ra (41/46 doanh nghiệp đăng ký).
 
Đặc biệt, có 38 doanh nghiệp tham gia đã hoàn thiện các thủ tục liên quan đến các ngân hàng thương mại như: Viettinbank, BIDV, Vietcombank, Aribank, Mbank...  3 doanh nghiệp còn lại đang hoàn thiện hồ sơ. Trong tổng số 38 doanh nghiệp này, có 3 doanh nghiệp đã thực hiện việc nộp thuế điện tử với tổng số tiền 1,1 tỷ đồng, chiếm 80% tổng số tiền thuế phải nộp trong tháng.
 
Cán bộ thu thuế huyện Trà Bồng kiểm tra tình hình đăng ký nộp thuế điện tử trên địa bàn.
Cán bộ Chi cục thuế huyện Trà Bồng kiểm tra tình hình đăng ký nộp thuế điện tử trên địa bàn.
 
Ông Trần Đình Dung, Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Trà Bồng, khẳng định: “Việc kê khai và nộp thuế điện tử đã giúp các doanh nghiệp nộp thuế trên địa bản giảm tối đa thời gian, chi phí; đơn giản hóa thủ tục, hạn chế được sai sót; có thể thực hiện nộp thuế mọi lúc, mọi nơi và không phụ thuộc vào thời gian làm việc của kho bạc, ngân hàng; đảm bảo an toàn lượng tiền cho doanh nghiệp, tránh giao dịch bằng tiền mặt quá nhiều. Đối với Chi Cục thuế huyện cũng rất thuận tiện, cán bộ thu thuế dễ dàng nắm được đầy đủ số tài khoản và quản lý tốt các doanh nghiệp nộp thuế”.
 
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.