Lý Sơn: Máy lạnh "sốt" hàng

09:07, 09/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với cái nắng nóng gay gắt suốt ngày đêm nhiều tháng qua đã khiến nhiều gia đình ở huyện đảo Lý Sơn phải tìm cho gia đình chút dịu mát bằng việc mua sắm máy lạnh. Với các khách sạn, nhà nghỉ cũng bỏ số tiền lớn đầu tư sắm máy lạnh để phục vụ nhu cầu của khách lưu trú, khiến thị trường máy lạnh ở đây sốt lên từng ngày.

TIN LIÊN QUAN

Sau một giờ lênh đênh trên biển bằng tàu cao tốc từ Sa Kỳ ra Lý Sơn, vừa cập cảng, anh Nguyễn Anh Tuấn cùng nhóm bạn từ TP.Hồ Chí Minh ra tham quan Lý Sơn tức tốc về ngay nhà nghỉ Bình Yên đã đặt trước đó. Công việc đầu tiên của anh là mở máy lạnh của phòng và nghỉ ngơi, vì không chịu nổi cái nắng nóng ở đây. Quả thật, những ngày qua, nắng nóng gay gắt xuất hiện trên diện rộng.

Nhiều gia đình ở Lý Sơn cố gắng mua sắm cho gia đình một chiếc máy lạnh để chống nóng.
Nhiều gia đình ở Lý Sơn cố gắng mua sắm cho gia đình một chiếc máy lạnh để chống nóng.


Tại đảo Lý Sơn, cái nắng ban ngày dường như bỏng rát hơn bởi hơi muối của nước biển. Để có chuyến đi du lịch mùa hè được đảm bảo sức khỏe thì nhiều người chọn cho  mình những phòng máy lạnh để nghỉ ngơi buổi tối sau khi đi thăm thú danh lam thắng cảnh ở đất đảo. Tại nhà nghỉ  Bình Yên ngày đầu tiên của tháng 7, ông Nguyễn Thới, chủ nhà nghỉ gọi thợ cho bắt liền 3 cái máy lạnh cho các phòng khách của mình.

Ông Nguyễn Thới cho biết, với nắng nóng hiện nay, khi khách có nhu cầu đặt phòng đều hỏi là có máy lạnh không. Nhà có 10 phòng cho khách thuê thì đã bắt được 6 cái. Tôi cũng muốn lắp máy một lần đủ tất cả các phòng để đáp ứng nhu cầu của khách, nhưng đầu tư một lần số tiền lớn quá nên làm từng bước. Cũng theo ông chủ nhà nghỉ Bình Yên thì do phải đầu tư máy lạnh và tiền điện nên giá phòng cũng tăng lên. Hiện giá phòng nhà nghỉ của ông là 160.000 đồng/phòng đơn/ ngày và 240.000 đồng/phòng đôi/ngày, tăng 40 ngàn đồng/phòng so với phòng loại thường.

Anh Lê Tấn Thành, một du khách quê Đà Nẵng đến Lý Sơn cho biết,  dù giá phòng có máy lạnh cao hơn phòng thường mấy chục ngàn đồng nhưng tôi vẫn chọn loại phòng đắt nhất, vì nắng nóng thế này mà không có máy lạnh thì không sao chịu nổi. Anh Đặng Thành Tài chủ cửa hàng và cũng là thợ lắp máy lạnh Thành Tài Phát (Lý Sơn) cho biết, chừng 3 tháng nay, mỗi tháng cửa hàng anh bán và lắp ráp khoảng 10 cái máy lạnh, riêng trong tháng 6 vừa qua, anh lắp đến 15 cái. Cũng theo anh Tài thì các nhà nghỉ mua với số lượng nhiều, còn các hộ gia đình thì mua nhỏ lẻ. Giá và công lắp đặt mỗi chiếc máy lạnh cũng tăng lên rất nhiều so với trước. Ở Lý Sơn hiện có nhiều cửa hàng điện máy, điện lạnh, song mới 6 cửa hàng là có thợ lắp máy.


Có thể nói rằng, có điện lưới quốc gia, cuộc sống của người dân đất đảo đang thay đổi từng ngày.   
                                 

X.THIÊN

 


.