Nghĩa Lâm cơ bản đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

04:06, 08/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tổ công tác của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh, do đồng chí Dương Văn Tô - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện một số sở, ngành của tỉnh vừa có buổi làm việc với UBND xã Nghĩa Lâm để thẩm tra, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

TIN LIÊN QUAN

Những năm qua, Nghĩa Lâm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp công sức, chung sức cùng với địa phương xây dựng NTM và đạt được những kết quả quan trọng. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng NTM là trên 39,7 tỷ đồng (ngân sách xã và huy động nhân dân đóng góp trên 7,3 tỷ đồng). Đến thời điểm này, xã Nghĩa Lâm cơ bản đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Một số tiêu chí nổi bật mà địa phương đã thực hiện như: Bê tông gần 14,5km đường thôn xóm, chiếm 94%. Công tác phát triển sản xuất, xã Nghĩa Lâm đã thực hiện cải tạo và quy hoạch dồn điền đổi thửa để sản xuất lúa trên 30ha.

Từ nguồn vốn sản xuất thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã Nghĩa Lâm đã hỗ trợ cho nông dân thực hiện các mô hình sản xuất lúa, nuôi bò sinh sản làm tăng năng suất và sản lượng trên cùng một diện tích, cải thiện cuộc sống cho người dân. Thu nhập bình quân đầu người đạt 25 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo từ 9,6% năm 2011, đến nay giảm xuống còn 3,5%.  

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Tô - Giám đốc Sở NN&PTNT đánh giá cao sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện Tư Nghĩa  và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Lâm trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Việc thẩm định các tiêu chí là cơ sở để Ban chỉ đạo xây dựng NTM của tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh công nhận xã Nghĩa Lâm đạt xã NTM.                             
             

Ngọc Xuất
 


.