"Chợ phiên vùng cao"

02:06, 07/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mới đây, Trung tâm thương mại Ông Bố đã tổ chức phiên chợ hàng Việt kết hợp với đưa hàng Việt về vùng cao Trà Bồng. Đến với phiên chợ, người dân không chỉ được tham quan, mua sắm những sản phẩm chất lượng cao do các doanh nghiệp trong nước sản xuất mà còn được thưởng thức văn nghệ, được tặng quà, vui chơi. Với những người dân vùng cao Trà Bồng, đây thật sự là “chợ phiên” nô nức.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày cuối tháng 5, phiên chợ hàng Việt ở Trà Bồng kết hợp đưa hàng Việt về nông thôn chính thức được Trung tâm thương mại Ông Bố khai mạc. Nhân dân quanh vùng đến với phiên chợ rất đông, không chỉ để mua sắm. Họ xem đây thật sự là một hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí lý thú, đến để tham quan, thưởng lãm. Những gian hàng bày trí đẹp mắt, hàng hóa mới lạ so với hàng trong chợ thường ngày; những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các giọng ca chuyên và không chuyên biểu diễn. Trước đây, cũng vài lần tỉnh tổ chức phiên chợ hàng Việt, bán hàng bình ổn giá tại Trà Bồng nhưng những lần ấy chủ yếu là hoạt động bán hàng, không phong phú, đa dạng, sinh động và lôi cuốn như Phiên chợ hàng Việt lần này của Trung tâm thương mại Ông Bố.

Người dân vùng cao Trà Bồng tham quan, mua sắm tại phiên chợ hàng Việt.
Người dân vùng cao Trà Bồng tham quan, mua sắm tại phiên chợ hàng Việt.


Rất nhiều người dân tranh thủ xong việc đồng áng lại rủ nhau đi “chợ hàng Việt” để tham quan, mua sắm những vật dụng cho gia đình với giá thấp hơn giá các mặt hàng cùng loại thường ngày bán ở chợ nhưng lại toàn hàng mới, mẫu mã đẹp, màu sắc ưng ý hơn. Trung tâm thương mại Ông Bố vừa mới khánh thành, đi vào hoạt động cuối tháng 3.2015. Dù rất bận rộn với hoạt động kinh doanh, nhưng nhận thấy trách nhiệm của doanh nghiệp bán lẻ trong việc quảng bá, đưa hàng Việt về nông thôn, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Trung tâm thương mại Ông Bố đã dành thời gian tham gia chương trình này.

Tại chuyến đưa hàng Việt về Trà Bồng, Trung tâm thương mại Ông Bố đã đưa rất nhiều mặt hàng thuộc các nhóm hóa mỹ phẩm, lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử… do các doanh nghiệp uy tín trong nước sản xuất về phục vụ người dân. Giá bán nhiều mặt hàng thấp hơn từ 5-10% so với giá bán tại Trung tâm thương mại Ông Bố; nhiều mặt hàng bán theo giá gốc. Anh Nguyễn Vĩnh Thi – Giám đốc Trung tâm thương mại Ông Bố cho biết: “Trung tâm cân nhắc giảm giá bán đến mức thấp nhất có thể để hỗ trợ bà con vùng cao Trà Bồng có điều kiện mua hàng chất lượng để sử dụng. Mặt khác, tại phiên chợ này mục tiêu quan trọng mà doanh nghiệp hướng đến còn là xúc tiến thương mại, giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là người dân vùng cao”.

Phiên chợ kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân vùng cao Trà Bồng. Họ mong muốn, vào những định kỳ nhất định trong năm, tỉnh nên tổ chức phiên chợ hàng Việt vừa bán hàng hóa, quảng bá sản phẩm nhưng vừa kết hợp tổ chức thu mua nông sản của bà con. Từ đó hình thành nên “chợ phiên vùng cao Trà Bồng”. Nguyện vọng của người dân cũng chính là ý tưởng của các nhà quản lý được đưa ra tại Hội thảo phát triển thương mại miền núi, hải đảo tổ chức tại Quảng Ngãi tháng 8.2014. Vấn đề còn lại là việc triển khai thực hiện của các cấp chính quyền và các doanh nghiệp.

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.