Thị trường điện lạnh bước vào mùa "nóng"

10:05, 15/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Thời tiết nắng nóng đã khiến cho nhu cầu mua các thiết bị điện lạnh như: máy quạt, tủ lạnh, máy điều hòa… tăng hơn khoảng 20% so với ngày thường. Khác hẳn với mọi năm, bên cạnh việc lựa chọn mẫu mã, nhãn hàng, người tiêu dùng còn chú trọng đến tính năng tiết kiệm điện của các thiết bị.
Thời tiết oi bức kéo dài những ngày gần đây đã khiến nhiều người dân Quảng Ngãi đổ xô đi chọn mua các thiết bị điện lạnh để giải nhiệt. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao vào mùa nóng nắng, các cửa hàng điện máy lớn trên nhiều tuyến đường Quang Trung, Hùng Vương, Phan Bội Châu… đã kịp nhập về nhiều mẫu sản phẩm mới, đa dạng. Điều này đã khiến thị trường hàng hóa mùa nóng cũng “nóng” lên theo từng ngày. Theo các siêu thị, cửa hàng điện lạnh trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, sức mua các mặt hàng này đã tăng 20% so với thời gian trước, nhưng giá vẫn không có sự chênh lệch so với mọi năm.

 

Sản phẩm máy điều hòa có tính năng tiết kiệm điện với nhiều mẫu mã phong phú đã đánh vào thị hiếu của khách hàng trong mùa nóng năm nay
Sản phẩm máy điều hòa có tính năng tiết kiệm điện với nhiều mẫu mã phong phú đã đánh vào thị hiếu của khách hàng trong mùa nóng năm nay
 
Mặt hàng đang được bán chạy nhất hiện nay phải kể đến máy điều hòa. Tại Trung tâm điện máy Hòa Bình, mỗi ngày đều bán ra 5-10 máy điều hòa. Trong đó phần lớn là sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện của các nhãn hàng nổi tiếng: Toshiba, Panasonic, Daikin, Mitsubishi, LG… có giá từ 8 triệu đồng trở lên.

Anh Nguyễn Huy Hoàng ngụ xã Nghĩa Phú, TP. Quảng Ngãi đang chọn mua cho gia đình một máy điều hòa 1 chiều tiết kiệm điện hiệu Toshiba. Theo anh Hoàng, loại tiết kiệm điện có khử mùi ion đắt hơn loại thường đến 3 triệu đồng nhưng anh vẫn quyết định bỏ tiền mua. “Lúc mua thì thấy nó mắc hơn nhiều so với loại thường. Nhưng mình sử dụng lâu dài, mà mùa nắng ở Quảng Ngãi bây giờ có xu hướng kéo dài đến 4-6 tháng nên tôi phải chọn loại nào tiết kiệm điện nhất”- anh Hoàng cho hay.

 

Quạt máy truyền thống được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn
Quạt máy truyền thống được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn

 

Đó cũng là suy nghĩ chung của nhiều người tiêu dùng khi lựa chọn các thiết bị điện lạnh sử dụng trong mùa nóng. Anh Nguyễn Duy Kha- quản lý Trung tâm điện máy Hòa Bình cho biết: “Máy điều hòa năm nay có rất nhiều mẫu mã và giá cả phù hợp với túi tiền của nhiều người dân. Tùy theo công suất, nhãn hàng thiết bị này giao động từ 8-15 triệu đồng. Nhưng loại máy có tính năng Inverter- tiết kiệm điện năng, làm lạnh nhanh và có khử mùi vẫn bán chạy hơn so với mặt hàng thường”.
 
Sau điều hòa, mặt hàng quạt máy cũng vô cùng đắt khách. Tuy nhiên, trái với những năm trước, các loại quạt truyền thống lại được lòng người tiêu dùng hơn rất nhiều so với máy quạt hơi nước, phun sương. Tại cửa hàng quạt điện Hữu Sơn trên đường Lê Trung Đình, mỗi ngày có 20-30 chiếc quạt có giá từ 200 nghìn đến hơn 1 triệu đồng/chiếc được khách chọn mua. “Loại quạt hơi nước, phun sương bây giờ đã  không hút khách vì độ bền kém. Người mua hàng cũng đã tinh tường hơn nhiều nên họ quay lại chọn loại quạt truyền thống hoặc những loại quạt có điều khiển từ xa để thuận tiện hơn trong việc sử dụng”- chủ cửa hàng Hữu Sơn chia sẻ.

 

Sản phẩm tủ lạnh, máy xay sinh tố được lựa chọn nhiều để giải nhiệt
Sản phẩm tủ lạnh, máy xay sinh tố được lựa chọn nhiều để giải nhiệt
 
Ngoài ra, các dòng tủ lạnh với tính năng tiết kiệm điện, khử mùi tốt có giá từ 4-12 triệu đồng/chiếc cũng đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Máy xay sinh tố, ép hoa quả có giá từ 400 nghìn đồng trở lên… cũng trở thành sản phẩm được yêu thích dùng để giải nhiệt trong mùa nóng cho nhiều gia đình.
 
Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, các cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Quảng Ngãi đã bắt đầu tung những chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngoài việc giảm giá trực tiếp trên các sản phẩm, các cửa hàng còn cam kết đảm bảo chất lượng, miễn phí lắp đặt, bảo hành và đổi mới sản phẩm trong 15 ngày đầu sử dụng khi lỗi do nhà sản xuất… Chính vì vậy, sức mua các mặt hàng điện lạnh đến lúc này vẫn chưa có dấu hiệu giảm.
 
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

.