PTSC Quảng Ngãi: Vững mạnh qua các công trình

01:01, 16/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn 15 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí (PTSC) Quảng Ngãi đã khẳng định thương hiệu trên lĩnh vực xây lắp, bảo dưỡng các công trình về dầu khí.
Trong chuyến thăm PTSC Quảng Ngãi vào cuối năm 2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô đã chúc mừng PTSC Quảng Ngãi về sự phát triển mạnh mẽ và xây dựng được thương hiệu mạnh không chỉ trong tỉnh mà còn lan tỏa ra cả nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô mong rằng, trong thời gian tới, cùng với việc Nhà máy Nhiệt điện Dung Quất đầu tư xây dựng và Dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất mở rộng triển khai thì PTSC Quảng Ngãi sẽ là một trong những đơn vị mạnh tham gia đảm nhận thi công các gói thầu của 2 dự án lớn này.

 

PTSC Quảng Ngãi đã khẳng định thương hiệu của mình qua xây dựng và bảo dưỡng NMLD Dung Quất.                                                                                                                                                              Ảnh: H.T
PTSC Quảng Ngãi đã khẳng định thương hiệu của mình qua xây dựng và bảo dưỡng NMLD Dung Quất. Ảnh: H.T

Có được niềm tin này là nhờ PTSC Quảng Ngãi đã phát huy thế mạnh của PTSC và ghi dấu ấn khi triển khai thành công nhiều dự án lớn tại KKT Dung Quất như Điều hành Dự án gia công lắp đặt 2 bơm và 2 bồn chứa dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, thi công Dự án xây dựng khu bồn chứa dầu và trạm xuất xăng dầu cho Tổng Công ty Dầu Việt Nam, Nhà máy Nhiên liệu sinh học Bio-Ethanol Dung Quất… và mới đây nhất tham gia bảo dưỡng tổng thể lần 2 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
 
Hầu hết những dự án mà PTSC Quảng Ngãi tham gia đều hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của chủ đầu tư. “Sự trưởng thành, lớn mạnh của PTSC Quảng Ngãi phải kể đến việc Công ty được tham gia xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, một công trình trọng điểm quốc gia về dầu khí”, ông Phạm Văn Hùng - Giám đốc PTSC Quảng Ngãi cho hay. Và sau đợt bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu vừa qua, ông Hùng khẳng định rằng, các doanh nghiệp dầu khí hoàn toàn có thể thay thế các nhà thầu nước ngoài để đảm nhiệm bảo dưỡng một số hạng mục của một Nhà máy lọc dầu.

Là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty PTSC Việt Nam, được thành lập năm 1998, từ một chi nhánh, với mục tiêu ban đầu là tham gia xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, đến nay PTSC Quảng Ngãi đã khẳng định được thương hiệu và trở thành tổng thầu EPC các dự án trong lĩnh vực công nghiệp có giá trị hàng trăm triệu USD. Doanh thu hằng năm của PTSC hiện nay khoảng 500 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 1.200 lao động.

Được xem là nhà thầu trong nước có năng lực mạnh trong lĩnh vực xây lắp, bảo dưỡng các công trình dầu khí, nên hiện nay, ngoài việc đảm nhận vận hành bến cảng số 1 Dung Quất, làm dịch vụ bảo dưỡng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và lai dắt tàu ra vào cảng Dung Quất, PTSC Quảng Ngãi cũng đã vươn ra Thanh Hóa đảm nhận thi công gói thầu của Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn với giá trị hợp đồng hàng trăm triệu USD. Cùng với đó là tham gia xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Long Phú (Sóc Trăng), Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu…

Để phát triển vững mạnh, PTSC Quảng Ngãi luôn khuyến khích đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, chủ động đề ra những biện pháp quản lý phù hợp với tình hình thực tế của công ty, cũng như tại các dự án. Việc phát triển PTSC trong những năm qua dựa trên 3 trụ cột. Đó là xây dựng hệ thống quản lý tốt; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, trong đó chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, nhất là trong lĩnh vực quản lý dự án để tạo nguồn nhân lực ổn định phát triển công ty bền vững và đầu tư cơ sở vật chất, tiềm lực tài chính để tạo ra năng lực mới vươn ra xa hơn. Hiện nay, PTSC đang tập trung xây dựng nguồn lực để có thể trực tiếp đàm phán và tham gia các công trình xây lắp, bảo dưỡng dầu khí ở nước ngoài. “Tuy nhiên, để vươn lên trở thành nhà thầu có sức cạnh tranh thì ngoài nội lực của công ty, cần có hỗ trợ của chủ đầu tư, chính sách - chiến lược của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và cơ chế của Nhà nước”-ông Hùng đề xuất.

Linh Kha

 

.