Dàn karaoke "hút" khách dịp cận Tết

10:01, 26/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Dịp cuối năm là thời gian sôi động nhất của thị trường điện máy tại Quảng Ngãi với sức mua tăng 20-30%. Trong đó, dàn karaoke với mẫu mã và giá tiền phong phú đang là mặt hàng được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất tại thời điểm này.
Khảo sát tại nhiều cửa hàng điện máy tại TP.Quảng Ngãi, chúng tôi đều bắt gặp cảnh tượng các dàn máy karaoke được người tiêu dùng bật thử loa để nghe chất lượng âm thanh trước khi chọn mua. Tiếng nhạc xập xình từ mặt hàng điện tử này hòa vào không khí mua sắm tấp nập dịp cuối năm đã khiến cho thị trường những ngày này càng thêm sôi động.
 
Dịp cận Tết, hầu hết các cửa hàng điện máy, điện tử đều có chương trình giảm giá, khuyến mãi ở tất cả các mặt hàng để hấp dẫn người mua. Tuy nhiên, các chủ cửa hàng đều thừa nhận, đến hẹn lại lên, dàn máy karaoke vẫn là mặt hàng được ưa chuộng nhất vào thời điểm này. Anh Nguyễn Duy Kha- Quản lý Trung tâm điện máy Hòa Bình cho biết: Còn gần một tháng nữa là đến Tết, nhưng hiện giờ chúng tôi đã bán ra khoảng 10-15 dàn máy karaoke các loại mỗi ngày. Dự kiến đến thời điểm cách Tết hơn 10 ngày, sức mua sẽ tăng lên 20-40 dàn mỗi ngày.

 

Thời gian này, người dân đã nô nức đi chọn mua các dàn máy karaoke để chơi Tết
Thời gian này, người dân đã nô nức đi chọn mua các dàn máy karaoke để chơi Tết
 
Lý do mặt hàng điện tử này hút khách vào mỗi dịp cận Tết được giải thích khá đơn giản. “Nét văn hóa của người dân mình là vậy. Cứ đến Tết là phải có nhạc sôi động, hát hò thì mới ra không khí Tết nên gia đình tôi mới cố gắng sắm một dàn về chơi Tết”- ông Nguyễn Khải Từ ngụ ở phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi chia sẻ.
 
Để chọn một dàn máy ưng ý, ông Từ nhiều ngày qua đã đi khảo sát giá cả ở nhiều cửa hàng điện máy. Cuối cùng ông quyết định chọn một dàn máy vừa giá tiền lại vừa có khuyến mãi lớn. “Giá cả thì nhiều mức lắm. Từ giá 3 triệu đồng đến 25 triệu đồng đều có cả. Nhưng tôi đã chọn mua một dàn máy với giá hơn 4 triệu, được khuyến mãi micro và một thùng bia Dung Quất để uống Tết”- ông Từ vui vẻ nói về sự lựa chọn kĩ càng của mình.
 
Đó cũng là tâm lý chung của người tiêu dùng khi mua sắm mặt hàng điện tử trong dịp cận Tết. Họ không chỉ lựa chọn những mặt hàng giá cả phải chăng mà còn có khuyến mãi lớn phù hợp với nhu cầu. Nắm bắt được điều này, các cửa hàng đều đồng loạt đưa ra các gọi khuyến mãi lớn dịp cuối năm và các giải pháp thanh toán tiện ích cho khách hàng.
 
Anh Phan Văn Triều- nhân viên tại một cửa hàng điện máy trên đường Quang Trung cho biết: Tùy vào nhu cầu của từng khách hàng đến mua mà chúng tôi tư vấn các gói khuyến mãi và phương thức thanh toán. Nhưng phần lớn khách đều chọn mua dàn máy với giá từ 3,5-4,5 triệu đồng. Có gia đình chơi “xịn” thì mua giá 8-10 triệu và lựa chọn phương pháp mua trả góp với lãi suất thấp để tiết kiệm.

 

Ngoài mặt hàng dàn karaoke, các sản phẩm tivi, bộ loa, tủ lạnh, máy giặt đều có sức mua tăng mạnh trong dịp cận Tết
Ngoài mặt hàng dàn karaoke, các sản phẩm tivi, bộ loa, tủ lạnh, máy giặt đều có sức mua tăng mạnh trong dịp cận Tết
 
Ngoài mặt hàng dàn máy karaoke đang rất đắt khách, sức mua những mặt hàng khác như tivi, bộ loa, bếp gas, tủ lạnh, máy giặt… cũng đang trên đà tăng dần khi càng gần đến Tết. Sau một năm lao động vất vả, Tết Nguyên đán là dịp người dân Quảng Ngãi mạnh tay chi tiêu vào những sản phẩm này để phục vụ cho kỳ lễ quan trọng nhất năm.
 
Nắm bắt được xu hướng này, các cửa hàng điện máy đều tăng cường ký hợp đồng với các hãng hàng lớn để nhập hàng dự trữ bán trong đợt Tết. Cửa hàng điện máy Huy Vũ cũng đã nhập hàng về kho để sẵn và đảm bảo không có tình trạng cháy hàng, bán tăng giá cho khách. Nhiều cửa hàng khác cũng cam kết bán bằng, hoặc giảm giá hơn so với ngày thường để níu chân người tiêu dùng. Dự kiến sức mua sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, các cửa hàng đều nhập một số lượng lớn các mặt hàng điện máy đắt khách nhiều hơn ngày thường khoảng 20-30%.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương
 

 


.