Công ty CP Đường Quảng Ngãi: Nỗ lực tìm kiếm thị trường

01:01, 19/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong năm 2014, mặc dù phải chịu nhiều áp lực từ những khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng ba sản phẩm thương hiệu của Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi là bia Dung Quất, nước khoáng Thạch Bích và bánh kẹo Biscafun sản lượng, doanh thu đều vượt kế hoạch. Bước qua năm 2015, các đơn vị này đã  có những hoạch định chiến lược để tiếp tục củng cố, phát triển thương hiệu, tạo niềm tin yêu đối với người tiêu dùng.

TIN LIÊN QUAN

Giữ vững thị trường

Những ngày cuối năm, không khí sản xuất tại các nhà máy: Nước khoáng Thạch Bích, Bia Dung Quất, Bánh kẹo Quảng Ngãi Biscafun sôi động  hẳn lên so với ngày thường. Tiếng máy rộn rã, xe nhập hàng – xuất sản phẩm ra vào tấp nập. Từ ban giám đốc đến từng công nhân đều phải… tăng ca! Tất cả tập trung cho sản xuất hàng hóa phục vụ Tết cho nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Dây chuyền sản xuất  nước tăng lực của Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích.
Dây chuyền sản xuất nước tăng lực của Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích.


Bà Đoàn Thị Minh Tuyết – Phó Giám đốc Nhà máy nước khoáng Thạch Bích cho biết: “Tập thể nhà máy đang dồn sức để sản xuất hàng phục vụ thị trường Tết Ất Mùi. Ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, nhà máy còn chú trọng đến cải tiến mẫu mã, bao bì, nhằm tạo ra sự độc đáo, thú vị riêng của các dòng sản phẩm mang thương hiệu nước khoáng Thạch Bích chào đón năm mới”.

 Từ giờ đến cận Tết Ất Mùi, sản phẩm nước khoáng Thạch Bích sẽ tham gia nhiều hội chợ thương mại, đặc biệt là chợ hàng Việt và hoạt động “Đưa hàng Việt về nông thôn”. Ngoài mục đích đưa sản phẩm chất lượng về các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo để phục vụ nhân dân, đây là cơ hội để Thạch Bích mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu. Hiện nay Thạch Bích đang tích cực xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia bằng các hoạt động cụ thể như tham gia hội chợ quốc tế, xúc tiến thương mại tại nhiều tỉnh, thành phố lớn, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Hiện tại, ngoài địa bàn Quảng Ngãi, thương hiệu nước khoáng Thạch Bích còn phát triển rất mạnh thông qua mạng lưới bán hàng tại các tỉnh, thành phố, đặc biệt là khu vực miền Trung. Tại Quảng Trị, thương hiệu nước khoáng Thạch Bích đã “phủ sóng” đến nhà hàng, khách sạn, trường học, siêu thị, các cơ quan hành chính, nhà ga, chợ và các khu vui chơi, giải trí. Nước khoáng Thạch Bích là sản phẩm “cầm tay” tiện lợi để người tiêu dùng mang theo trong mỗi hành trình ngược xuôi Nam – Bắc; trong mỗi chuyến tàu ra khơi đánh bắt cá trên vùng biển quê hương.

Cải tiến mẫu mã sản phẩm

Thị trường bia ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt đã buộc các công ty bia phải tự nỗ lực, tìm tòi, cải tiến chất lượng, mẫu mã, phát triển mạnh công tác thị trường. Nhà máy Bia Dung Quất trong năm 2015 này và những năm tiếp theo đã đặt ra mục tiêu: Cải tiến mạnh mẽ sản phẩm từ chất lượng đến vỏ lon theo hướng phù hợp với tâm lý tiêu dùng của người Việt.

Ông Nguyễn Hải Nam – Phó Giám đốc Nhà máy Bia Dung Quất cho biết: “Nhà máy tập trung nghiên cứu tâm lý tiêu dùng, nhằm tạo ra sản phẩm bia phù hợp với tâm lý khách hàng”. Với phương châm kinh doanh, phát triển thị trường: “Uống bia có trách nhiệm”, Nhà máy muốn tạo ra sản phẩm bia Dung Quất không chỉ là thức uống mà còn là phương tiện giao tiếp. Chính vì thế, nhà máy không ngừng đầu tư toàn diện để thực hiện phương châm này.

Vừa qua, Nhà máy Bia Dung Quất đã đầu tư hàng tỷ đồng để thuê chuyên gia tư vấn hàng đầu thế giới về lĩnh vực công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng bia – Tiến sĩ Bill Simpson (Anh) về tận nhà máy để tư vấn chất lượng sản phẩm, đào tạo phương pháp kiểm tra chất lượng bia bằng cảm quan. “Qua tập huấn, chuyên gia tư vấn đã giúp cho nhà máy nhận diện rõ hơn yêu cầu của sản phẩm bia trên thị trường hiện nay, để thực hiện chiến lược cải tiến mạnh mẽ chất lượng, mẫu mã bia Dung Quất trong thời gian tới” – ông Nguyễn Hải Nam cho biết.

Những con số ấn tượng

Ngay những ngày đầu năm 2015 này, Nhà máy nước khoáng Thạch Bích cho ra đời sản phẩm mới nhất trên thị trường nước khoáng, nước giải khát hiện nay. Đó là sản phẩm Nước khoáng Chanh gừng. Trong khi trước đó không lâu, nhà máy này đã cho ra đời sản phẩm giải khát trên nền nước khoáng Thạch Bích: Nước giải khát TB Cola lon. “Mỗi năm, Nhà máy cố gắng nghiên cứu cho ra đời 2 sản phẩm mới trên nền chất lượng sản phẩm nước khoáng Thạch Bích”, bà Đoàn Thị Minh Tuyết - Phó Giám đốc Nhà máy nước khoáng Thạch Bích cho biết.

Đối với Nhà máy Bia Dung Quất, năm 2014, lần đầu tiên nhà máy đã đưa ra thị trường sản phẩm bia mới chất lượng, mẫu mã phù hợp với tâm lý người tiêu dùng. Vỏ màu xanh, chất lượng được cải tiến phù hợp với người trẻ tuổi. Sản phẩm này được đưa ra thị trường tiêu thụ thí điểm đầu tiên tại huyện đảo Lý Sơn. Gắn với sản phẩm mới là chiến dịch từ thiện của nhà máy với “mỗi thùng bia sẽ trích lợi nhuận 5.000 đồng giúp đỡ cho ngư dân nghèo, người nghèo huyện đảo”. Sự thí điểm thành công và hiện tại sản phẩm đã được mở rộng ra nhiều địa bàn trong và ngoài tỉnh.

Riêng Nhà máy Bánh kẹo Biscafun, năm 2014 là năm của chiến lược mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu sản phẩm sang Nga. Sự giảm sút sức mua trên thị trường cũng tác động không nhỏ đến ngành kinh doanh này, nhưng năm qua nhà máy vẫn giữ ổn định sản xuất, doanh thu và lợi nhuận. Thu nhập của người lao động tại Nhà máy bánh kẹo Biscafun bình quân đạt khoảng 5 triệu đồng/người/tháng. Riêng Nhà máy bia Dung Quất, thu nhập bình quân của người lao động đạt 9 triệu đồng/người/tháng; Nhà máy nước khoáng Thạch Bích 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.