Thị trường đồ ấm vào mùa

09:12, 29/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vài tuần trở lại đây thời tiết ở Quảng Ngãi bắt đầu bước vào những đợt lạnh, thị trường quần áo ấm mùa đông theo đó cũng “nóng” lên. Với  mẫu mã đa dạng, thị trường này đã thu hút lượng khách hàng đáng kể.

TIN LIÊN QUAN

Dạo quanh chợ Quảng Ngãi và một số địa điểm, shop bán hàng trên các tuyến đường trung tâm như đường Quang Trung, Nguyễn Nghiêm, Phan Đình Phùng… có thể thấy quần áo được bày bán khá phong phú với nhiều chủng loại, màu sắc khác nhau. Áo khoác bằng chất liệu phao, len dạ, băng lông có xuất xứ từ Trung Quốc có giá bán từ 350.000-500.000 đồng/chiếc, áo len nam suông dài tay có giá từ 250.000- 400.000 đồng/chiếc, quần len tất của nữ có giá từ 70.000 - 200.000  đồng. Thậm chí có nhiều loại áo dạ nữ, áo da nam giới có giá trên 1 triệu đồng/chiếc…

 

Thời tiết trở lạnh, người dân đổ xô đi mua quần áo ấm.
Thời tiết trở lạnh, người dân đổ xô đi mua quần áo ấm.


Với mặt bằng chung về thu nhập như hiện nay, các điểm bán hàng chợ và một số điểm bán ở shop với giá vừa phải vẫn thu hút đông người dân đến mua. Chị Phương ở phường Trần Hưng Đạo cho biết: “Dạo qua một số cửa hàng quần áo ở các chợ, cả các shop thời trang thấy hàng bày bán có xuất xứ Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế, ít điểm bán nào chuyên kinh doanh hàng nội địa vì ít mẫu đẹp”.

Bên cạnh quần áo thời trang với mẫu mã, màu sắc phong phú phục vụ người lớn thì các cửa hiệu, shop chuyên kinh doanh quần áo, khăn, tất, mũ trẻ em cũng vào mùa “hút” khách. Thời điểm giữa trưa và cuối chiều các ngày, khách tập trung mua sắm tại các điểm này khá đông. Quần áo mùa đông dành cho trẻ không những đảm bảo tiêu chí ấm mà còn có kiểu dáng thời trang.

Chị Linh – một khách hàng cho biết: “Thời tiết trở lạnh nên ưu tiên hàng đầu là mua cho con. Có khá nhiều cửa hàng thời trang cho bé với mẫu mã đa dạng nên sự lựa chọn cũng đơn giản hơn nhiều, giá tiền không thành vấn đề miễn là hàng đẹp”. Nắm bắt được tâm lý đó nhiều cửa hàng đã sưu tập quần áo trẻ nhỏ Thu Đông vào dịp cuối năm với nhiều thiết kế thích hợp với tiết trời se lạnh, đồng thời vẫn thể hiện sự năng động, cá tính cho bé. Quần áo của bé cũng “đầy đủ lệ bộ” như người lớn từ trang phục vest, đến đồ len, chất liệu phong phú với hoa văn cũng rất “sành điệu” như hoa văn da báo và những hình in ngộ nghĩnh.

Chất liệu vải thường sử dụng nhất là các chất liệu nỉ, len, cotton, demim, jean… Xu hướng năm nay là phao, dạ ấm áp và thời thượng, màu sắc cho trẻ em cũng rực rỡ hơn. Giá bán so với quần, áo người lớn chênh hoặc thấp hơn không đáng kể. Đơn cử như một bộ váy áo trẻ cỡ 3- 6 tuổi có giá 350.000-600.000 đồng, áo khoác chất liệu phao nhẹ, áo nhung lót nỉ của các bé trai có giá 200.000- 450.000 đồng. Bộ khăn, mũ trẻ em dưới 8 tuổi từ 80.000-200.000 đồng. Các chương trình khuyến mãi nhân dịp Giáng sinh, giảm giá, khuyến mại hấp dẫn tại các điểm bán trên nhiều tuyến đường phố chính của thành phố cũng góp phần khiến thị trường quần, áo mùa đông “nóng” lên.

Mùa lạnh đã bắt đầu, nhu cầu mua sắm quần áo ấm của người dân sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Tuy nhiên, để không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn  quần áo có nguồn gốc rõ ràng và có chất lượng, xứng đáng với đồng tiền mà mình bỏ ra.

 

Bài, ảnh: Vũ Yến  
 


.