Khởi công tòa nhà 81 tầng, cao nhất Việt Nam

09:12, 13/12/2014
.

Ngày 13/12, công trình 81 tầng The Landmark81, thuộc khu đô thị cao cấp Vinhomes Central Park đã được Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công xây dựng, dự kiến khánh thành vào cuối năm 2017.
 

Phối cảnh của tòa nhà The Landmark 81
Phối cảnh của tòa nhà The Landmark 81


Với nhiều tiện ích siêu sang lần đầu tiên xuất hiện, sau khi hoàn thiện, The Landmark81 không chỉ lập kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam mà còn là cao ốc sang trọng bậc nhất - biểu tượng mới cho sự phát triển năng động và phồn vinh tại thành phố Hồ Chí Minh.
 
Tòa nhà The Landmark81 có độ cao dự kiến 350 m, gồm 81 tầng được xây dựng tại vị trí trung tâm của khu đô thị Vinhomes Central Park, ngay bên bờ sông Sài Gòn.
 
Đây là công trình phức hợp có tổng diện tích sàn xây dựng 141.000 m2, bao gồm các không gian chức năng như: khách sạn; căn hộ dịch vụ; căn hộ thương mại Oficetel; trung tâm mua sắm và các nhà hàng, bar, tầng quan sát....
 
Trong đó, khu khách sạn 5 sao+ Vinpearl có quy mô khoảng 450 phòng với phòng tổng thống sang trọng bậc nhất, diện tích lên đến 1.000 m2 có tầm quan sát 360 độ quanh thành phố. Hệ thống khoảng 900 căn hộ dịch vụ cao cấp Vinhomes và căn hộ Thương mại Oficetel cao cấp, trong đó có căn hộ dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao và căn hộ dịch vụ siêu sang 6 sao diện tích 400 m2 với góc nhìn 180 độ.
 
Nhà hàng và Sky bar ở tầng 66 và 67 có góc nhìn rộng 360 độ. Đây sẽ là nhà hàng và quán bar sang trọng và quyến rũ hàng đầu thế giới. Khu vực tầng quan sát ngắm quang cảnh tọa lạc ở tầng 79 với tầm nhìn bao quát toàn bộ không gian thành phố Hồ Chí Minh và các vùng phụ cận.
 
Dưới chân tòa nhà là Trung tâm thương mại Vincom Center có diện tích 59.000 m2, kết nối phần tầng hầm, kiến tạo không gian mua sắm đặc biệt sang trọng. Tiếp đó là Quảng trường rộng lớn với hệ thống đài phun nước hiện đại, nối liền cảnh quan của khu đô thị với công viên xanh và sông Sài Gòn phía trước.
Với những điểm nhấn vượt trội lần đầu tiên tại Việt Nam, tòa nhà The Landmark81 không chỉ phá kỷ lục về chiều cao mà còn đột phá các kỷ lục khác như tầng quan sát cao nhất Việt Nam, căn hộ cao nhất Việt Nam và nhà hàng, quán bar cao nhất Đông Nam Á. Đồng thời, đây cũng là cao ốc sang trọng bậc nhất Việt Nam, hội tụ các đơn vị thiết kế và tư vấn hàng đầu thế giới.

Cụ thể, phần thiết kế do Atkins – đơn vị thiết kế cho các công trình hàng đầu thế giới như Bahrain World Trade Center, sân bay quốc tế King Abdulaziz tại Ả Rập Saudi, Lotus Hotel tại Thượng Hải…đảm nhiệm.
 
Phần kết cấu tòa nhà là Arup - một trong những doanh nghiệp hàng đầu, nổi tiếng với việc thiết kế Nhà hát Opera Sydney hay công trình Centre Pompidou tại Paris thực hiện….Nội thất do các thương hiệu sang trọng bậc nhất thế giới như Versace, Armani... thiết kế.
Là “trái tim” của khu đô thị, từ The Landmark81 có thể kết nối thuận tiện tới các công trình chức năng và các tòa căn hộ đẳng cấp trong quần thể, tạo nên sức hấp dẫn cho toàn bộ khu vực trung tâm dự án. Đây cũng sẽ là “kỳ quan về không gian sống mới” sang trọng và sầm uất bậc nhất thành phố Hồ Chí Minh.

Dự kiến, sau khi khánh thành vào cuối năm 2017, The Landmark81 cũng sẽ trở thành biểu tượng cho sự năng động và phát triển phồn vinh tại Thành phố, đồng thời là điểm đến và khám phá mới cho người dân trong nước và quốc tế.

 

Theo Dân trí
 


.