Doosan Vina được vinh danh vì những chương trình thực thi trách nhiệm xã hội

10:12, 04/12/2014
.

(Baoquangngai)- Với những chương trình tình nguyện xã hội đa dạng và hiệu quả đã được triển khai trong những năm qua, Doosan Vina đã được vinh danh tại Lễ trao thưởng dành cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam có những cống hiến và thành quả to lớn trong lĩnh vực vì cộng đồng.

Giải thưởng của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc trao cho Doosan Vina diễn ra tại Hà Nội vào ngày 4.12 do phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì.

Tính đến nay, Doosan Vina đã chi tổng cộng gần 120 tỷ đồng (tương đương 5,5 triệu đô) để cải thiện đời sống cho hàng ngàn người dân ở khu vực miền Trung Việt Nam. Các chương trình từ thiện cộng đồng của Doosan Vina chủ yếu tập trung vào lĩnh vực y tế và giáo dục.
 
Trong lĩnh vực y tế, Doosan Vina đã phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Chung Ang (CAU) tổ chức khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí hàng năm cho 16.000 người dân; Phẫu thuật tim miễn phí cho 65 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và sứt môi hở hàm ếch tại Hàn Quốc và tại Việt Nam; Phẫu thuật đục thủy tinh thể cho 19 người già; Trao tặng hàng ngàn liều vitamin tổng hợp cho trẻ suy dinh dưỡng; Trao tặng trang thiết bị y tế và thuốc điều trị trị giá hàng tỷ đồng cho bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, bệnh viện huyện Tư Nghĩa, bệnh viện huyện Nghĩa Hành và bệnh viện huyện Bình Sơn.

Về lĩnh vực giáo dục, Doosan Vina đã chi gần 1 tỷ đồng để cung cấp trang thiết bị như bàn ghế, máy vi tính, dụng cụ học tập và xây mới một số hạng mục công trình như thư viện, sân bóng, nhà nghỉ mát, hàng rào... cho trường tiểu học Bình Thuận (Bình Sơn).

Ngoài chương trình hỗ trợ cho trường tiểu học Bình Thuận, Doosan Vina đã trao tặng 307 suất học bổng cho các sinh viên tại 12 trường đại học danh tiếng trên cả nước đồng thời hỗ trợ nhà trường một khoản kinh phí để mua sắm trang thiết bị phục vụ giảng dạy.
 
 

PV


.