Xả hàng tồn kho, dồn sức sản xuất hàng Tết

02:11, 23/11/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ở thời điểm những tháng cuối năm này, bên cạnh đẩy mạnh kích cầu, tiêu thụ hàng hóa tồn đọng, doanh nghiệp tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa phục vụ Tết.

Kích cầu tiêu dùng

Doanh nghiệp trong tỉnh, đặc biệt là các nhà máy thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi như Nhà máy bia Dung Quất, Nhà máy nước khoáng Thạch Bích, Nhà máy bánh kẹo Biscafun trong năm đã nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó, doanh thu của các nhà máy ước đạt và vượt so cùng kỳ từ 15% đến 24%. Mục tiêu ở thời điểm hiện tại của các nhà máy này là giải quyết cơ bản lượng hàng hóa sản xuất trong năm còn tồn đọng, đồng thời tập trung cao độ cho việc sản xuất hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới.

Nước khoáng Thạch Bích trưng bày, giới thiệu tại phiên chợ hàng Việt tại huyện Lý Sơn.
Nước khoáng Thạch Bích trưng bày, giới thiệu tại phiên chợ hàng Việt tại huyện Lý Sơn.


Bước vào những tháng cuối năm, các sản phẩm nước giải khát của Nhà máy nước khoáng Thạch Bích có phần chững lại so với mùa nắng. Tuy nhiên, nhờ có giải pháp kích cầu tốt, mức tiêu thụ một số mặt hàng vẫn luôn giữ ổn định từ đầu năm đến nay. Ngoài mở rộng và thâm nhập sâu thị trường, chăm sóc chu đáo các đại lý bán hàng ở các tỉnh khu vực miền Trung, sản phẩm nước khoáng Thạch Bích còn mở rộng đến các khu du lịch, nhằm thông qua khách thập phương, mở rộng thương hiệu “Nước khoáng Thạch Bích”.

Tại địa bàn nội tỉnh, ngoài  chương trình khuyến mại tặng phẩm, Nhà máy nước khoáng Thạch Bích còn tham gia các phiên chợ hàng Việt với hình thức sử dụng sản phẩm miễn phí tại phiên chợ, mục đích chính là quảng bá sản phẩm, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, qua đó kích cầu tiêu dùng sản phẩm trong tương lai.

Đối với Nhà máy bia Dung Quất, theo ông Nguyễn Đức Tiễn - Phó Giám đốc phụ trách nhà máy cho biết, trong năm sản lượng tiêu thụ vẫn giữ mức ổn định. Đặc biệt, năm 2014, nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, Nhà máy đã cải tiến công nghệ, đổi mới mẫu mã theo kiểu dáng trang nhã, đẳng cấp hơn; đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm, và đã nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng. Địa bàn thí điểm đưa sản phẩm mới về là huyện đảo Lý Sơn. Tại đây, mỗi thùng bia Dung Quất tiêu thụ trên đảo, Nhà máy đã trích 5.000 đồng trong lợi nhuận để ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, ngư dân nghèo trên đảo. Ngoài ý nghĩa chia sẻ lợi nhuận với cộng đồng, việc làm này của Nhà máy bia Dung Quất cũng chính là giải pháp hữu hiệu quảng bá sản phẩm, hướng người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm này cho nhu cầu cuộc sống.

Đẩy mạnh sản xuất hàng Tết

Nhà máy bánh kẹo Biscafun hiện nay đang đẩy mạnh sản xuất bánh kẹo phục vụ Tết Nguyên đán. Ngoài những sản phẩm truyền thống, Tết này nhà máy đã sản xuất một số loại bánh kẹo chất lượng cao, mẫu mã đẹp để phục vụ làm quà tặng nhân dịp đón xuân mới. Thị trường chính của nhà máy là nội tỉnh và các tỉnh, thành khu vực miền Trung. Tết này sản phẩm bánh kẹo Biscafun còn tổ chức thâm nhập vào một số siêu thị ở các đô thị lớn.

Đối với Nhà máy bia Dung Quất, hiện nay hoạt động sản xuất hàng tết cũng đã bắt đầu. Một số bộ phận sản xuất đã phải tăng ca để đáp ứng đơn hàng cho đối tác. Mùa tết này, bên cạnh sản phẩm truyền thống, Nhà máy cũng quyết định sẽ cải tiến bao bì, vỏ lon mang hương vị Tết cổ truyền, để góp cho mùa xuân đến với mọi nhà thêm tươi vui và ý nghĩa.

Mặc dù lượng hàng hóa hiện tại của các nhà máy không nhiều nhưng để giải phóng hàng, giải phóng kho bãi, tập trung lực lượng để tăng ca sản xuất hàng tết cũng khiến cho doanh nghiệp và người lao động trở nên bận rộn hơn. Tuy nhiên, cả người lao động lẫn chủ doanh nghiệp đều cho rằng sự bận rộn ấy chính là niềm vui, là động lực sáng tạo. Vấn đề còn lại là sự thông cảm, ủng hộ hàng hóa của các doanh nghiệp trong tỉnh từ phía người tiêu dùng, thiết thực cùng doanh nghiệp và cả tỉnh đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.