Niềm vui bên những công trình

09:09, 26/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hàng loạt công trình phục vụ giáo dục, y tế... được xây dựng trên địa bàn huyện Bình Sơn nhờ vào sự đồng hành của Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Những công trình an sinh xã hội của BSR đầu tư đã thật sự phát huy hiệu quả,  rất nhiều người dân trong vùng dự án được hưởng lợi.

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ những khó khăn

Từ năm 2002 đến nay, do cơ sở vật chất bị xuống cấp nghiêm trọng nên học  sinh 4 khối lớp của Trường THCS Bình Hòa (Bình Sơn) phải học tạm ở điểm trường tiểu học. Học sinh THCS, nhưng lại ngồi học trên bàn ghế được xây dựng  theo chuẩn... tiểu học, khiến hàng trăm học sinh của trường chịu nhiều thiệt thòi. Hiện toàn trường có 322 học sinh, chia làm 8 lớp nhưng chỉ có vỏn vẹn 8 phòng, thành ra khi dạy phụ đạo hay bồi dưỡng, nhà trường đành phải mở lớp dạy... ngoài sân. Vậy là tán cây bàng, cây phượng... trở thành nơi che nắng cho thầy và trò. “Nghĩ cũng thương các em. Học bồi dưỡng để thi học sinh giỏi, mà phải mang bàn ghế ra học dưới tán cây vì không có phòng”, ông Ao Văn Hạnh - Hiệu trưởng Trường THCS Bình Hòa nói buồn.

Trường THCS Bình Hòa- một trong những công trình do BSR hỗ trợ kinh phí đang được xây dựng.
Trường THCS Bình Hòa- một trong những công trình do BSR hỗ trợ kinh phí đang được xây dựng.


Không có phòng thí nghiệm, phòng bộ môn hay thư viện. Chuyện được tham gia những buổi thí nghiệm vật lý, hóa học, hay làm quen với môn tin học là một giấc mơ đối với học sinh Trường THCS Bình Hòa. Thế nên, khi BSR hỗ trợ 2,5 tỷ đồng để xây dựng trường, giấc mơ trên của thầy và trò Trường THCS Bình Hòa đang dần trở thành hiện thực. Nhìn tòa nhà gồm 6 phòng đang dần thành hình, thành khối, thầy Hạnh phấn khởi: “Cùng với 8 phòng học do Phòng Giáo dục huyện đầu tư, 6 phòng mà BSR tài trợ về cơ bản sẽ giải quyết được tình trạng thiếu phòng bộ môn, phòng chức năng của nhà trường”. Ngoài ra, BSR còn trích thêm 300 triệu đồng để Trường THCS Bình Hòa hoàn thiện trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học.

Không chỉ riêng điểm Trường THCS Bình Hòa, mà trong năm nay, Trạm Y tế xã Bình Trung cũng được đầu tư nâng cấp nhờ vào nguồn an sinh xã hội của BSR. Với 1 tỷ đồng tài trợ, Trạm Y tế xã Bình Trung hoàn thiện thêm 4 phòng: Phòng khám bảo hiểm, phòng cấp thuốc, phòng đông y, phòng trực. Việc nâng cấp, tăng số lượng phòng giúp Trạm giải quyết được tình trạng “quá tải” khi bình quân hằng tháng, Trạm Y tế tiếp nhận gần 800 lượt người đến khám, chữa bệnh.

Đồng hành cùng công tác an sinh xã hội

Quan tâm tới công tác an sinh xã hội, chỉ tính riêng hai năm 2013 và 2014, tổng kinh phí thực hiện an sinh xã hội của BSR đã lên đến 30 tỷ đồng. Hàng loạt công trình trường học, trạm y tế, nhà ở cho gia đình chính sách...đã được BSR trao tận tay địa phương. Trong lĩnh vực giáo dục, đã có 4 công trình được xây dựng trên địa bàn huyện Bình Sơn bao gồm: Trường Mầm non Vạn Tường, Trường Tiểu học Bình Thuận, Tiểu học Bình Trị, THCS Bình Hòa với kinh phí 7 tỷ đồng.

Về y tế, 2 trạm y tế xã Bình Khương, Bình Trung cũng được BRS đầu tư, nâng cấp. Không chỉ chú trọng xây dựng những công trình phục vụ cộng đồng, những  năm gần đây, BSR còn đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ khắc phục thiên tai, bão lũ, hỗ trợ khẩn cấp về sức khỏe, y tế cho các trường hợp đặc biệt khó khăn trong nhân dân. Riêng năm 2014, BSR cũng đã triển khai xây dựng 25 nhà ở với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho gia đình chính sách và cựu chiến binh nghèo huyện Bình Sơn. Nhờ sự đầu tư kịp thời, ý nghĩa này, mà hàng chục gia đình nghèo có cơ hội hiện thực hóa được giấc mơ về một mái nhà khang trang, ấm cúng.  

“Trên địa bàn huyện, có rất nhiều hạng mục công trình giáo dục, y tế... đã hư hỏng, xuống cấp nhiều năm nhưng địa phương lại thiếu vốn để đầu tư. Vì vậy, sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời của Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn trong việc xây dựng các công trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện có ý nghĩa rất lớn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, đời sống... của nhân dân”, ông Ngô Văn Dụng - Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện Bình Sơn cho biết.
                     

Bài, ảnh: Ý THU
 


.