Người dân Lý Sơn tranh thủ mang "niềm mơ ước" về nhà

04:09, 09/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày này, người dân huyện đảo đang vô cùng phấn khởi vì sắp được đón lưới điện quốc gia. Hiện người dân trên đảo đang hồ hởi mua sắm các thiết bị điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình. Trong khi đó, các cửa hàng bán hàng điện gia dụng cũng ăn nên làm ra.

TIN LIÊN QUAN

Từ khi công trình điện lưới quốc gia thi công trên đảo, bà con huyện đảo Lý Sơn như vui hơn, rộn ràng hơn. Đi đâu đâu ở huyện đảo, chúng tôi cũng nghe bà con bàn tán quanh chủ đề điện. Người thì bàn chuyện mua sắm tivi, tủ lạnh, máy giặt loại gì, người thì bàn sắp tới làm ăn ra sao… 
 
Tại cảng Lý Sơn, hàng ngày, những chuyến tàu cập cảng ngoài mang theo các nhu thiết phẩm thiết yếu từ đất liền ra đảo thì thời gian gần đây những mặt hàng điện gia dụng như: Ti vi, tủ lạnh, máy giặt... cũng hiện diện trên những chuyến tàu mang ra phục vụ nhu cầu của bà con nhân dân trên đảo. 
 
Vừa khệ nệ cùng con khiêng chiếc tủ lạnh từ đất liền gửi ra, gặp chúng tôi ông Phạm Văn Nam ở xã An Vĩnh phấn khởi khoe: Sắp có điện lưới quốc gia rồi nên con gái tôi ở trong đất liền mua ngay cho tôi cái tủ lạnh gửi ra cho gia đình xài. 
 
Ông Nam cho biết:  Trước đây tôi không nghĩ mình sẽ mua các loại đồ điện cao cấp này đâu vì đất đảo chưa có điện lưới quốc gia nên ngoài thời gian phát điện cố định 17 giờ  đến 23 giờ, thì nhà nào khá giả muốn sử dụng đèn, tivi, máy quạt…, phải mua máy phát điện cá nhân chạy bằng dầu diesel tốn kém vô cùng, nhưng cũng không thể dùng cho tủ lạnh hay máy điều hòa. 
 
Các thiết bị điện máy, điện lạnh chuyển từ đất liền ra đảo
Các thiết bị điện máy, điện lạnh chuyển từ đất liền ra đảo
Niềm vui sắp có điện lưới quốc gia hiện hữu trên từng gương mặt người dân
Niềm vui sắp có điện lưới quốc gia hiện hữu trên từng gương mặt người dân.
 
Nhắc đến chuyện sắp tới sử dụng điện lưới quốc gia thay thế việc xài điện phát từ máy chạy dầu diesel từ bao lâu nay, người dân huyện đảo ai cũng phấn chấn hẳn. Bà Nguyễn Thị Liên ở xã An Hải hào hứng: Khi nghe tin sắp có điện lưới quốc gia, giá điện cũng bằng trong đất liền, người dân phấn khởi lắm. Nhiều hộ dân ở đây tiết kiệm chi tiêu, tranh thủ mua sắm trước thiết bị điện cho sinh hoạt gia đình. Có nhà có điều kiện kinh tế còn mua thêm mấy cái quạt để sử dụng, có nhà sắm cả máy giặt, dàn  karaoke....
 
Nắm bắt tâm lý người dân, nhiều cửa hàng bán đồ điện gia dụng, đồ điện lạnh trên huyện đảo Lý Sơn cũng được nhiều người dân mở ra để phục vụ nhân dân. 
 
Anh Nguyễn Văn Mãi- Chủ cửa hàng điện máy, điện lạnh Thanh Mãi ở xã An Vĩnh cho biết: Sắp có điện lưới quốc gia nên nhiều gia đình mạnh dạn sắm sửa những vật dụng, trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho cuộc sống. Cửa hàng của tôi mới mở gần 1 tháng này, nhưng ngày này luôn có khách đến xem và mua hàng. 
 
Theo anh Mãi, người dân chủ yếu chọn mua các loại máy giặt, máy lạnh và tủ lạnh. Bình quân mỗi ngày cửa hàng anh bán ra khoảng 4-5 thiết bị điện máy, điện lạnh.
 
Người dân chọn mua các thiết bị điện máy, điện lạnh về
Người dân chọn mua các thiết bị điện máy, điện lạnh về "đón đầu" dòng điện.
 
Qua tìm hiểu của chúng tôi, ngày trước trên đảo chỉ có một vài cửa hàng bán đồ điện gia dụng thông thường như dây điện, bóng đèn... còn bây giờ có không dưới 20 cửa hàng bán các thiết bị điện cao cấp như máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh... và sức mua tăng mạnh từ gần 1 tháng nay.
 
Với người dân lý Sơn, được sử dụng các thiết bị hiện đại như tủ lạnh, máy giặt... là niềm mơ ước từ bao đời nay. Giờ đây niềm mơ ước ấy đang trở thành hiện thực. Một nhịp sống mới hối hả hơn đang bắt đầu nơi huyện đảo này. Điện lưới quốc gia sẽ kéo gần khoảng cách văn minh, hiện đại, giúp quân và dân Lý Sơn yên tâm bám đảo, bám biển. 
 
 
Bài, ảnh: Bảo Ngọc
 

.