Hướng dẫn việc thực hiện mua sắm xe ô tô công

09:09, 12/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc bổ sung mua sắm xe ô tô theo Nghị quyết 01 của Chính phủ đối với các cơ quan, theo tinh thần Công văn số 12274/BTC-QLCS của Bộ Tài chính hướng dẫn bổ sung việc thực hiện mua sắm xe ô tô phục vụ công tác chung.
 
​Theo đó, việc mua sắm xe ô tô phục vụ công tác chung của cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh được thực hiện trong 2 trường hợp. Thứ nhất, cơ quan, đơn vị thành lập mới. Thứ hai, do nguyên nhân bất khả kháng dẫn đến không còn xe ô tô phục vụ công tác gồm: xe bị tai nạn (bao gồm cả tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên gây ra như: bão, lũ, mưa đá, cây đổ...) dẫn đến hư hỏng không đủ điều kiện tham gia giao thông; xe bị mất mà không tìm thấy trong các trường hợp.
 

 

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo việc mua sắm xe ô tô trong các trường hợp phải đảm bảo các nguyên tắc sau: Sau khi rà soát, sắp xếp lại, sử dụng hiệu quả tối đa số xe hiện có trong phạm vi quản lý của tỉnh nhưng không đủ bố trí cho cơ quan, đơn vị; đúng tiêu chuẩn, định mức quy định tại Quyết định số 59/2007/QĐ-TTg ngày 07/5/2007 và Quyết định số 61/2010/QĐ-TTg ngày 30/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ; nguồn kinh phí mua sắm xe ô tô do cơ quan, đơn vị tự sắp xếp, cân đối trong phạm vi dự toán ngân sách nhà nước năm 2014 được giao.
 
Việc mua sắm ô tô phục vụ công tác chung của cơ quan, đơn vị do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Thường trực HĐND tỉnh.

Đối với các trường hợp khác việc mua sắm xe ô tô được thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 1387/UBND-KTTH ngày 17/4/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh.

 

PV


.