Hội nghị triển khai chính sách bảo hiểm tiền gửi

09:09, 23/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.9, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam- Chi nhánh Khu vực Nam Trung Bộ và Tây nguyên phối hợp với Ngân hàng Nhà nước- Chi nhánh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị triển khai chính sách bảo hiểm tiền gửi. 
 
Theo ông Nguyễn Xuân- Giám đốc Chi nhánh Khu vực Nam Trung Bộ và Tây nguyên thì bảo hiểm tiền gửi là một biện pháp phòng ngừa rủi ro được nhiều quốc gia thực hiện nhằm bảo vệ các khoản tiền gửi của khách hàng trong trường hợp tổ chức tín dụng không có khả năng chi trả cho khách hàng.

 

Đại diện Chi nhánh bảo hiểm
Đại diện Chi nhánh Chi nhánh Khu vực Nam Trung Bộ và Tây nguyên trình bày chính sách bảo hiểm tiền gửi.
 
Trong bối cảnh quá trình tái cấu trúc hệ thống các tổ chức tín dụng đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay, chính sách bảo hiểm tiền gửi được xem là một công cụ quan trọng của Nhà nước nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền, củng cố niềm tin cho công chúng và duy trì an toàn hệ thống tài chính quốc gia. 
 
Qua 15 năm hoạt động, bảo hiểm tiền gửi Việt Nam nói chung, chi nhánh Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nói riêng đã khẳng định được vai trò quan trọng trong mạng an toàn tài chính như: quản lý, giám sát, xử lý và bảo hiểm tiền gửi. Chi nhánh đã chuyển tải chính sách bảo hiểm tiền gửi đến đông đảo người gửi tiền.
 
Qua đó đã đem lại niềm tin cho công chúng về những khoản tiền gửi của mình được bảo hiểm tại các tổ chức tín dụng hoạt động tại Việt nam và giúp các tổ chức tín dụng nhỏ, nhất là hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân có điều kiện cạnh tranh trong nghiệp vụ huy động vốn trên thị trường.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.