Quảng Ngãi: Thị trường bánh Trung thu khởi động sớm, mẫu mã phong phú

09:08, 15/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi dịp trăng Rằm phá cỗ, bánh Trung thu được các đại lý ồ ạt chào hàng từ rất sớm. Với điểm nhấn mẫu mã đẹp, sang trọng, chất lượng đảm bảo, dự báo thị trường bánh Trung thu năm nay sẽ hết sức sôi động.
Ra mắt thị trường khá sớm
 
Còn 3 tuần nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng các đại lý bánh Trung thu đã dựng rạp chào hàng từ cách đây hơn 10 ngày. Trên nhiều tuyến phố chính ở TP. Quảng Ngãi, sắc vàng, đỏ đặc trưng của các gian hàng bánh Trung thu Kinh Đô, Bibica, Yến sào Khánh Hòa… đã sớm thu hút người đi đường.
 
Chị Phạm Thị Thùy Trang chủ gian hàng bánh Trung thu trên đường Hùng Vương cho hay: Từ đầu tháng 8, tôi đã rục rịch chuẩn bị mở hàng để bán các mẫu bánh Trung thu của Kinh Đô. Phải bán sớm để phục vụ những khách mua bánh ăn thử và khách đến tham khảo giá để mua số lượng lớn.

 

Nhiều đại lý của các hãng bánh kẹo nổi tiếng đã dựng rạp chào hàng cách Tết Trung thu 1 tháng
Nhiều đại lý của các hãng bánh kẹo nổi tiếng đã dựng rạp chào hàng cách Tết Trung thu 1 tháng.
 
Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, so với những năm trước, ngày càng có nhiều gian hàng bánh Trung thu mọc lên ở khắp các nẻo đường: Hùng Vương, Phan Bội Châu, Quang Trung, Trương Định… Dự báo sức cạnh tranh trên thị trường bánh Trung thu năm nay sẽ khá lớn.
 
Rút kinh nghiệm từ mùa Trung thu năm trước, các cửa hàng chỉ nhập về các loại bánh trọng lượng từ 170-270g. Giá dao động khoảng 200.000-400.000 đồng/hộp, cao nhất gần 3 triệu đồng/hộp. “Bánh hơn 300g trở lên, khách không thích mua vì giá cao, bánh lại khá to nên nếu nhập về nhiều thì chắc sẽ bị ế”- Anh Nguyễn Hữu Cường, chủ gian hàng bánh Trung thu Bibica trên đường Phan Bội Châu chia sẻ.
 
Chị Lê Thị Diễm My, ngụ tổ 13 phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi cho biết: Các đại lý bánh Trung thu bán sớm như vậy rất tiện cho người tiêu dùng. Mấy ngày nay tôi cũng đã đi tham khảo giá bánh Trung thu ở nhiều cửa hàng, chứ chưa định mua. Đợi khoảng 1 tuần nữa mới chọn mua bánh để đi biếu tặng người thân và gia đình.
 
Mẫu mã phong phú, giá tăng nhẹ
 
Chủng loại bánh năm nay của các hãng bánh kẹo lớn vẫn không thay đổi nhiều so với năm trước. Tuy nhiên, các hãng đều chú trọng hơn vào mẫu mã bao bì sản phẩm. Các mẫu vỏ hộp được thiết kế tinh tế hơn, với điểm nhấn nổi bật là tạo được sự sang trọng, phù hợp với nhu cầu làm quà biếu tặng. Giá cả cũng chỉ tăng khoảng 2-3%.

 

Các hãng bánh đều tung ra thị trường dòng bánh Trung thu cao cấp phù hợp với nhu cầu biếu tặng của khách hàng
Các hãng bánh đều tung ra thị trường dòng bánh Trung thu cao cấp phù hợp với nhu cầu biếu tặng của khách hàng
 
Nhãn hàng Kinh Đô năm nay chào hàng với những loại bánh nướng có nhân mới như: Nấm đông cô sốt rượu Rhum, gà quay sốt XO, đậu đỏ kiểu Nhật… Đặc biệt là dong bánh cao cấp Trăng Vàng có thêm Trăng Vàng Pha Lê với bánh Mochi và bánh theo phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc. Giá cả từ 1 triệu- 2,9 triệu đồng/hộp.
 
Còn Bibica ra mắt dòng sản phẩm bánh Trung thu dinh dưỡng, tăng chất lượng, giảm ngọt, cải tiến hương vị đặc trưng của từng loại nhân bánh. Đặc biệt, sản xuất bánh phù hợp theo khẩu vị của người tiêu dùng trong công thức, nguyên liệu riêng.
 
So với bánh Trung thu làm thủ công, bánh của các hãng bánh kẹo nổi tiếng có phần hơi cao so với túi tiền của người tiêu dùng. Nhưng rất nhiều khách hàng vẫn lựa chọn mua để làm quà trong dịp Rằm tháng 8 sắp đến. Bởi họ tin tưởng vào chất lượng nguyên liệu sản phẩm, không sử dụng chất bảo quản, phụ gia độc hại cho sức khỏe.
 
Theo dự đoán, chỉ 1 tuần nữa, sức mua bánh Trung thu sẽ tăng đáng kể
Theo dự đoán, chỉ 1 tuần nữa, sức mua bánh Trung thu sẽ tăng đáng kể.
 
Chị Trần Thị Linh- ngụ phương Nguyễn Nghiêm. TP.Quảng Ngãi bày tỏ quan điểm: “Tất nhiên là muốn mua một hộp bánh tươm tất để làm quà phải tốn cỡ 300 nghìn đồng. Nhưng tôi vẫn bỏ tiền mua vì sợ các loại bánh thủ công không đảm bảo chất lượng”.
 
Đến thời điểm này, dù được bày bán từ rất sớm, nhưng sức mua bánh Trung thu tại Quảng Ngãi còn khá chậm. Ghi nhận tại nhiều cửa hàng, lượng bánh bán ra vẫn khá cầm chừng, chỉ vài chục chiếc/ngày. Tuy nhiên, nhiều đơn đặt hàng mua với số lượng lớn nay đã được ký kết giữa người mua với các đại lý.
 
Theo ý kiến của nhiều chủ gian hành, thị trường bánh Trung thu năm nay có vẻ khả quan hơn so với năm trước. “Dự đoán khoảng 1 tuần nữa thôi lượng bánh bán ra sẽ tăng mạnh”- Chị Nguyễn Kim Liên- chủ cửa hàng bánh Kinh Đô trên đường Phan Bội Châu cho biết.
 
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

.