Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu

07:08, 25/08/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Còn gần 20 ngày nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng thị trường bánh Trung thu đã chính thức khởi động. Bên cạnh các thương hiệu bánh nổi tiếng như Bibica, Kinh Đô… các loại bánh Trung thu được làm thủ công với kiểu dáng đơn giản cũng tranh thủ chào hàng.

TIN LIÊN QUAN

Mẫu mã phong phú và đa dạng

Hiện tại, các tuyến đường chính trên địa bàn TP.Quảng Ngãi như Quang Trung, Phan Bội Châu… đã ngập tràn sắc đỏ, vàng…của các gian hàng bánh Trung thu Kinh Đô, Bibica, Yến Sào Khánh Hòa…Với mẫu mã bao bì được đầu tư công phu, bắt mắt, các gian hàng bánh trung thu dù mới khai trương nhưng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Cũng giống như mọi năm, Trung thu năm nay, các thương hiệu bánh nổi tiếng tiếp tục tung ra thị trường hơn 40 loại bánh Trung thu truyền thống như hạt sen trà xanh, thập cẩm lạp xưởng, đậu đỏ- khoai môn…  Ngoài ra, để tạo sự khác biệt, năm nay, nhãn hàng Bibica đặc biệt chú trọng dòng sản phẩm bánh Trung thu dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng, béo phì, tiểu đường…với sự tư vấn và thử nghiệm của Viện Dinh dưỡng Việt Nam. Còn Kinh Đô thì chào hàng các dòng bánh mới như bánh nướng nhân nấm đông cô sốt rượu Rhum, gà quay sốt XO, đậu đỏ kiểu Nhật… Đặc biệt là dòng bánh cao cấp trăng vàng kim cương, trăng vàng hoàng kim, trăng vàng bạch kim với thiết kế vỏ hộp tinh tế, sang trọng.

Còn 20 ngày nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng người tiêu dùng đã tranh thủ lựa chọn, tìm mua bánh.
Còn 20 ngày nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng người tiêu dùng đã tranh thủ lựa chọn, tìm mua bánh.


Nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng, bên cạnh việc chú trọng mẫu mã, giá cả bánh trung thu cũng được phân khúc để người mua dễ lựa chọn. Dòng bánh bình dân dao động từ 38 nghìn đến 150 nghìn đồng, dòng bánh cao cấp thì từ 350 nghìn đến 800 nghìn đồng. Riêng dòng bánh đặc biệt thì có giá từ 1,5- 3 triệu đồng.

Bắt nhịp cùng dòng bánh Trung thu của các thương hiệu lớn, bánh Trung thu thủ công cũng tranh thủ chào hàng nhân dịp hội trăng rằm. Hàng loạt mẫu bánh nướng hình thù ngộ nghĩnh như bánh nướng hình đàn heo, bánh nướng dạng tròn in 12 con giáp…với giá khá rẻ đang rất được các em thiếu nhi ưa chuộng.

Ưu đãi để hút khách

Dịp Tết Trung thu này, người tiêu dùng không chỉ thoải mái lựa chọn với những mẫu hàng phong phú, đa dạng mà còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng.

Khi mua suất 2 bánh, suất 4 bánh tại Bibica, chỉ từ 80 nghìn đến 200 nghìn đồng, khách hàng được tặng kèm ngay hộp giấy sang trọng và túi xách đồng bộ. Nhãn hàng Kinh Đô cũng tranh thủ áp dụng chính sách khuyến mãi, tặng kèm lồng đèn trung thu khi mua bánh vào thời điểm những ngày cận kề đêm hội trăng rằm.

Không chỉ tung ra dịch vụ khuyến mãi kèm theo quà tặng, các thương hiệu bánh Trung thu năm nay còn ưu đãi dịch vụ đặt hàng qua mạng, trao hàng tận nhà nhằm giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian.

 Anh Hà Huy Hậu, quản lý gian hàng bánh Trung thu của thương hiệu Yến Sào Khánh Hòa trên đường Phan Bội Châu cho biết: “Với đơn giá từ 200 nghìn trở lên, chúng tôi sẽ giao hàng tận nhà miễn phí trong bán kính từ 3-5km trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Còn đối với các đơn hàng đặt theo số lượng lớn, chúng tôi sẽ miễn phí vận chuyển ở bán kính xa hơn”. Chị Trần Thị Anh Thư, phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) hào hứng chia sẻ: “Công việc ở cơ quan, rồi công việc nhà bận tối mắt tối mũi nên tôi chẳng còn thời gian đi lựa chọn bánh. Vậy nên được giao hàng tận nhà như thế này là rất thuận tiện cho người mua hàng bận rộn”.

Dự đoán về sức mua năm nay, các chủ gian hàng bánh Trung thu cho biết, năm nay, dịp Trung thu rất gần với lễ Quốc khánh 2.9, nên sức mua chắc chắn sẽ tăng so với năm ngoái. Khi các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp kết hợp tặng bánh Trung thu cho ngày hội trăng rằm và cả ngày đại lễ 2.9.

Bài, ảnh: Ý THU
 


.