Đưa hàng Việt về nông thôn

10:08, 19/08/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phát huy những kết quả đạt được, năm 2014, Sở Công thương tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp bán lẻ uy tín trong tỉnh tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn. Hoạt động này không chỉ quảng bá sản phẩm, thương hiệu hàng Việt mà còn mở rộng thị trường, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng trong tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

“Chiến dịch” đưa hàng Việt về nông thôn thời gian qua đã thu hút được đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng nông thôn quan tâm. Bởi đó là hoạt động “cả hai cùng có lợi”. Hàng hóa mà doanh nghiệp đưa về nông thôn có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, giá bán nhiều mặt hàng cùng loại lại rẻ hơn tại chợ, quầy sạp từ 5% - 10%, đồng thời còn kèm theo khuyến mại quà tặng.  Trong những chuyến hàng Việt về nông thôn như thế, người tiêu dùng ở đây có cơ hội được mua sắm hàng hóa tốt nhất.

 

Doanh nghiệp đưa hàng Việt về  huyện đảo Lý Sơn.
Doanh nghiệp đưa hàng Việt về huyện đảo Lý Sơn.


Chuyến hàng Việt về nông thôn của Siêu thị Co.op Mart Sài Gòn – Quảng Ngãi tại xã Bình Đông (Bình Sơn) vào sáng 12.8 có khá đông người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm. “Hàng hóa ở đây giống như hàng bày bán trong siêu thị, có cả khuyến mại, giảm giá. Và quan trọng hơn là hàng hóa đưa về nông thôn đều là hàng chính hãng? - chị Nguyễn Thị Hồng, ở thôn Đông, xã Bình Đông cho biết. Về phía Co.op Mart Sài Gòn – Quảng Ngãi, ông Lê Hồng Ca – Giám đốc Siêu thị cho rằng: “Đưa hàng về nông thôn, ngoài việc phục vụ bà con, siêu thị còn có thêm cơ hội khẳng định chất lượng dịch vụ, thương hiệu của mình. Mặc dù doanh thu từ hoạt động này không lớn, nhưng Siêu thị luôn duy trì, phát triển hoạt động này trong thời gian tới”.

Từ đầu năm đến nay, Siêu thị Co.op Mart Sài Gòn – Quảng Ngãi đã tổ chức được 14 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn. Dự kiến từ nay đến cuối năm, Siêu thị sẽ tổ chức thêm khoảng 6 – 8 đợt nữa, đảm bảo trong năm 2014 này tổ chức tối thiểu 20 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn. Ông Nguyễn Thành Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) nhận xét: “Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã đạt được những thành công nhất định. Trong đó quan trọng là doanh nghiệp đã quan tâm hơn đến thị trường nông thôn và vì thế người dân nông thôn có thêm cơ hội để mua sắm hàng Việt đảm bảo chất lượng”.

Sau hơn 3 năm tổ chức hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp cho rằng, thị trường nông thôn trong tỉnh đang ngày càng sôi động. Tại nhiều địa phương, khi tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, hầu hết người dân đều hào hứng tham gia, với sức mua hàng tại một số nơi trong vòng 2 – 3 ngày đạt doanh thu gần 1 tỷ đồng, nhiều mặt hàng “cháy” ngay trong ngày đầu tiên phục vụ. Khác với thị trường thành thị, thị trường nông thôn có phần dễ tính hơn, có thể chấp nhận hàng hóa, sản phẩm của những thương hiệu không lớn, mẫu mã kiểu dáng không cần thiết phải cầu kỳ, bắt mắt. Hầu hết người dân nông thôn thường chỉ quan tâm đến độ bền của sản phẩm, kiểu dáng bình dị, phù hợp với cuộc sống bình dân.

Những chuyến hàng Việt về nông thôn luôn có sự chào đón của người dân. Điều này chứng tỏ hàng Việt đã và đang khẳng định chỗ đứng trong lòng người dân nông thôn. Vì thế, hơn lúc nào hết, doanh nghiệp phải quan tâm chú trọng xây dựng, củng cố, mở rộng thị trường nông thôn, làm thế nào để sức mua của thị trường này ổn định, chứ không chỉ “xuất hiện” lên – xuống theo mỗi chuyến hàng về nông thôn như lâu nay.

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.