Việt Nam và WB ký kết các Hiệp định trị giá 876 triệu USD

09:07, 17/07/2014
.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình và Chủ tịch WB Jim Yong Kim đã ký 5 Hiệp định này.

Ngày 17/7, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã tiếp ông Jim Yong Kim, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đánh giá cao kết quả cải cách của Ngân hàng Thế giới đã đạt được trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Jim Yong Kim; đồng thời bày tỏ ủng hộ chiến lược và định hướng hoạt động của WB trong thời gian tới về: giảm nghèo cùng cực; chia sẻ thành tựu phát triển; đảm bảo hiệu quả đầu tư; và kết hợp các nguồn lực phát triển.
 

Chủ tịch WB Jim Yong Kim và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình ký Hiệp định vay vốn ưu đãi cho 5 chương trình, dự án, với tổng trị giá là 876 triệu USD. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Chủ tịch WB Jim Yong Kim và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình ký Hiệp định vay vốn ưu đãi cho 5 chương trình, dự án, với tổng trị giá là 876 triệu USD. Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Chủ tịch Ngân hàng thế giới Jim Yong Kim chúc mừng và đánh giá cao những thành công và đóng góp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát trong thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ ủng hộ chính sách của Ngân hàng Nhà nước tập trung tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên như: sản xuất, xuất khẩu, tài chính vi mô, nông nghiệp nông thôn.... và cho biết, đây cũng là mục tiêu chiến lược và hoạt động của WB để hỗ trợ người nghèo, các ngành sản xuất và khu vực tư nhân.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim cũng khuyến nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh tiến trình thu xếp nguồn lực và hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, nhằm giúp Việt Nam sớm xây dựng được một khu vực ngân hàng hiện đại ngang tầm khu vực.

Nhân dịp này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình và Chủ tịch WB Jim Yong Kim đã kí kết các Hiệp định của 5 chương trình/dự án vay vốn Ngân hàng Thế giới có tổng trị giá 876 triệu USD./.

Theo Văn Hiếu/VOV

 


.