Chợ hàng Việt ở Lý Sơn

03:07, 23/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ ngày 21 - 23.7, Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Lý Sơn đã tổ chức “Phiên chợ hàng Việt về hải đảo - 2014”. Đông đảo nhân dân, cán bộ, chiến sĩ đã có cơ hội mua sắm hàng Việt với giá thấp hơn giá thị trường ngay trên đảo. Phiên chợ là hành động thiết thực hướng về biển đảo quê hương của doanh nghiệp...

TIN LIÊN QUAN

Ngày hội mua sắm

Rất đông người dân Lý Sơn đã về Trung tâm văn hóa huyện để dự khai mạc Phiên chợ hàng Việt về hải đảo – 2014. Với 40 gian hàng của 12 doanh nghiệp phong phú chủng loại hàng hóa đã thu hút lượng lớn người dân đến tham quan, mua sắm. Bà Nguyễn Thị Thư, thôn Đông, xã An Hải bảo: “Nghe thông báo tổ chức phiên chợ hàng Việt, tôi đến để mua cái nồi cơm điện mới. Từ hồi giờ nhà nấu bếp củi, nhưng tháng 10 này có điện lưới quốc gia, mua cái nồi cơm điện chuẩn bị sẵn sàng trước”.

 

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại phiên chợ hàng Việt ở Lý Sơn.                     ảnh: THANH NHỊ
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại phiên chợ hàng Việt ở Lý Sơn. ảnh: THANH NHỊ


Tại phiên chợ hàng Việt ở Lý Sơn, sản phẩm điện máy như ti vi, nồi cơm điện, quạt máy, máy lạnh… là những mặt hàng được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất. Đấy là những vật dụng thiết yếu trong gia đình, nhưng vì từ xưa đến nay Lý Sơn chưa có điện lưới quốc gia nên những sản phẩm ấy vẫn còn xa lạ với cư dân đất đảo. Và để chuẩn bị đón dòng điện mới, không ít gia đình đã mạnh tay chi cho việc mua sắm các mặt hàng điện lạnh, điện tử.

Trung tâm Điện máy Hòa Bình đưa hàng Việt về hải đảo với giá bán bằng giá nhập hàng, đã tạo cơ hội mua sắm cho người dân nơi đây. Thông tin về sản phẩm được in sẵn trên tờ rơi kèm hướng dẫn sử dụng cụ thể, giúp người mua an tâm lựa chọn mặt hàng cần thiết cho gia đình. Anh Kha – Giám đốc Trung tâm Điện máy Hòa Bình cho biết: “Sức mua khá mạnh. Có thể một số mặt hàng sẽ hết trước khi phiên chợ kết thúc. Tuy nhiên, để tạo điều kiện mua sắm cho người dân, chúng tôi cam kết sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng  bằng cách sẽ chuyển thêm hàng ra đảo”.

Tại gian hàng bán quần áo may sẵn của các thương hiệu Việt Tiến, Khataco thu hút rất đông người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm. Đại lý của các thương hiệu này đã tổ chức chiêu thức khuyến mãi lớn. Đồng loạt các sản phẩm đều giảm giá từ 10- 30%. Nhiều mặt hàng “mua 1 tặng 1”.

Các sản phẩm của Công ty CP Đường Quảng Ngãi như Thạch Bích, VinaSoy, Bia Dung Quất... trưng bày khá đẹp mắt với nhiều dòng sản phẩm mới, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Lý Sơn. Giá bán tại đảo thấp hơn giá thị trường từ 5 - 10%. “Nhà tôi thường dùng nước khoáng Chanh muối Thạch Bích. Mỗi lần tàu đi biển dài ngày mua đến mấy trăm chai. Sẵn có phiên chợ giá rẻ hơn, tôi mua mặt hàng này dự trữ trước”- bà Nguyễn Thị Chương, thôn Tây, xã An Hải cho biết.

 Tìm thêm cơ hội mới cho doanh nghiệp

Tại đảo Lý Sơn, dù thị trường không còn khan hiếm như nhiều năm trước, song vì chi phí vận chuyển nên hàng hóa ở đây chưa phong phú, giá bán thường cao hơn trong đất liền từ 5 - 15%. Việc “mua hàng giá gốc”, phiên chợ đã tạo ra cơ hội mua sắm tốt cho người dân Lý Sơn. “Tỉnh hỗ trợ chi phí vận chuyển. Doanh nghiệp chỉ tốn chi phí nhân viên phục vụ nên chúng tôi quyết định bán giá gốc. Mục tiêu của doanh nghiệp là để người dân tiếp cận mua sắm sản phẩm mới, nhiều tiện ích, giá phù hợp”, anh Kha - Giám đốc Trung tâm Điện máy Hòa Bình cho biết.

Một số doanh nghiệp tham gia phiên chợ lại nhắm đến nhiều mục đích: Tạo cơ hội mua sắm cho người dân, tìm kiếm thị trường, mở rộng mạng lưới cung ứng sản phẩm... Về phía đơn vị tổ chức là Sở Công thương và UBND huyện Lý Sơn, mục tiêu chính của Phiên chợ hàng Việt về hải đảo – 2014 còn nhằm thực hiện mục tiêu chung tay hướng về biển đảo, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ông Tạ Hoàng Linh – Cục phó Cục Xúc tiến đầu tư thương mại Bộ Công thương về tham dự phiên chợ cho rằng: “Phiên chợ vừa là cơ hội mua sắm của nhân dân, vừa là cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng trên hết là cộng đồng trách nhiệm cùng hướng về biển đảo, hướng đến tiêu dùng hàng Việt”.

Dịp này, 5 doanh nghiệp lớn đại diện cho 5 thương hiệu lớn của Quảng Ngãi gồm: Bia Dung Quất, nước khoáng Thạch Bích, Bia Sài Gòn, Inox Phước An, điện máy Hòa Bình đã trao tặng 20 học sinh con ngư dân đang bám biển Hoàng Sa, Trường Sa những phần quà giá trị phục vụ năm học mới.
 

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.