WB cho Việt Nam vay 500 triệu USD phát triển đô thị miền núi

09:06, 07/06/2014
.

Trong đó, 7 thành phố miền núi phía Bắc gồm Điện Biên Phủ, Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Hòa Bình, Tuyên Quang và Yên Bái sẽ được cấp 250 triệu USD nhằm tăng cường năng lực quản lý và phát triển các công trình hạ tầng như cầu, cống, đường giao thông và nâng cấp hạ tầng tại các khu vực thu nhập thấp. Đây là khoản tín dụng dành cho chương trình Phát triển Đô thị Quốc gia khu vực Miền núi Phía Bắc.

Những thành phố tham gia chương trình đều thuộc vùng khó khăn bậc nhất của Việt Nam. Với khoản tín dụng này, các thành phố nêu trên sẽ được tăng cường năng lực với mục tiêu trở thành đầu tàu phát triển kinh tế trong vùng một cách bền vững.
 

World Bank phê duyệt khoản tín dụng 500 triệu USD cho Việt Nam. (Ảnh: AP)
World Bank phê duyệt khoản tín dụng 500 triệu USD cho Việt Nam. (Ảnh: AP)



Trong khi đó, khoản tín dụng thứ hai được phê duyệt cùng ngày trị giá 250 triệu USD nằm trong gói tín dụng hỗ trợ Quản lý Kinh tế và Năng lực Cạnh tranh cho Việt Nam lần thứ 2 (EMCC 2). Số tiền này nhằm giúp Chính phủ thực hiện cải cách quản lý kinh tế và tăng cường năng lực cạnh tranh.

Với gói tín dụng này, WB hi vọng sẽ thúc đẩy sự tham gia của nước ngoài vào ngành ngân hàng, thông qua kế hoạch giải quyết nợ xấu và tăng cường quản lý nợ trung hạn. Bên cạnh đó, chương trình còn nhằm đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, tăng cường khung pháp lý về mua sắm công, thuế giá trị gia tăng và thu nhập doanh nghiệp./.



Theo VOV


.