Sôi động trên công trường Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP

08:06, 29/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày này, trên công trường Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi hàng trăm phương tiện xe cơ giới tất bật thi công. Không khí thi công khá khẩn trương. Có lẽ, đây là dự án có tiến độ xây dựng nhanh nhất từ trước đến nay tại Quảng Ngãi. 

TIN LIÊN QUAN

Mặc dù mới chính thức khởi công vào tháng 9.2013, thế nhưng đến nay Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi đã thu hút được 7 nhà đầu tư, trong đó có 3 nhà đầu tư đã khởi công xây dựng nhà máy. Các nhà máy còn lại cũng sẽ khởi động vào cuối năm và đi vào hoạt động vào năm 2015. 

 

Các phương tiện khẩn trương thi công dự mặt bằng dự án VSIP Quảng Ngãi.
Các phương tiện khẩn trương thi công dự mặt bằng dự án VSIP Quảng Ngãi.
 
Song song với việc triển khai thi công san lấp mặt bằng Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi, nhiều nhà đầu tư cũng đã tranh thủ khởi công xây dựng nhà máy để sớm đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Đến thời điểm này đã thu hút được 7 nhà đầu tư, trong đó có 3 nhà đầu tư đã khởi công xây dựng nhà máy  với tổng vốn hơn 115 triệu USD.
 
Một trong 3 nhà máy đã khởi công tại Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi, đó là Nhà máy sản xuất gia công giày xuất khẩu King Riches Việt Nam, thuộc Tập đoàn Kingmaker Footwear Group, chuyên gia công cho những thương hiệu giày nổi tiếng thế giới như Timberland, Clark, New Balance, Nike…
 
Theo đó, Nhà máy này được xây dựng trên diện tích hơn 25 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 30-50 triệu USD. Giai đoạn 1 của dự án có vốn đăng ký đầu tư 20 triệu USD, tập trung xây dựng các hạng mục như nhà máy, xưởng sản xuất, ký túc xá cho công nhân và các công trình phụ khác… Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động sau một năm xây dựng.

 

Lễ khởi công Nhà máy sản xuất gia công giày xuất khẩu King Riches Việt Nam tại VSIp Quảng Ngãi.
Lễ khởi công Nhà máy sản xuất gia công giày xuất khẩu King Riches Việt Nam tại VSIP Quảng Ngãi.
 
Đây là nhà máy thứ hai của King Riches ở Việt Nam sau nhà máy đầu tiên ở VSIP 1 ở Bình Dương được xây dựng năm 1999. Sau 15 năm hoạt động, nhà máy liên tục được mở rộng và đến nay đã tạo việc làm cho hơn 9.000 công nhân.
 
Ông Mickey Chen- Tổng giám đốc Công ty King Riches Việt Nam cho biết, sau nhiều lần khảo sát, Công ty King Riches đã quyết định chọn đầu tư vào KCN VSIP Quảng Ngãi. Sở dĩ chúng tôi chọn đầu tư vào đây vì chúng tôi thấy Quảng Ngãi là một trong những địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi để cho doanh nghiệp chúng tôi đầu tư phát triển. Ngoài ra, một yếu tố nữa là tập đoàn Kingmaker chúng tôi đã rất thành công khi đầu tư vào KCN VSIP Bình Dương.
 
Ngoài Nhà máy sản xuất gia công giày xuất khẩu King Riches Việt Nam, thì hiện nay Nhà máy sản xuất khoai tây chiên với vốn đầu tư khoảng 35 triệu USD của Công ty URC Central (Philippines) và Công ty Dệt may Hebei Xindadong cũng đang triển khai xây dựng… Khi các nhà máy này hoàn thành sẽ thu hút và giải quyết cho trên 11.000 lao động tại địa phương. Mặc dù đang trong quá trình xây dựng nhưng hiện các dự án đầu tư vào VSIP đang tiến hành thông báo cần tuyển trên 5.000 lao động phổ thông để làm việc tại các nhà máy.
 
Nhiều Nhà máy đang torng giai đoạn hoàn thành, dự kiến sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2014.
Nhiều Nhà máy đang trong giai đoạn hoàn thành, dự kiến sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2014.
 
Ông Anthony- Giám đốc Công ty VSIP Quảng Ngãi cho biết, khi chúng tôi đầu tư dự án Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP vào Quảng Ngãi, chúng tôi đã được tỉnh Quảng Ngãi tạo mọi điều kiện tốt nhất, đặc biệt là tiến độ giải phóng mặt bằng. Hiện tiến độ xây dựng dự án VSIP Quảng Ngãi đang được triển khai một cách hết sức thuận lợi
 
VSIP Quảng Ngãi được kỳ vọng sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. VSIP Quảng Ngãi là dự án đầu tiên tại miền Trung, được đánh giá là cơ hội để Quảng Ngãi thực hiện bước đột phát phát triển công nghiệp, dịch vụ.
 
Dự án Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP là dự án được các nhà đầu tư đánh giá cao, bởi dự án này có những thế lợi nhìn thấy rõ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, gần với sân bay và đường vận tải biển, có vịnh nước sâu để hình thành cảng nước sâu. Các doanh nghiệp đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi được hưởng mức thuế ưu đãi của Chính phủ dành cho Khu kinh tế Dung Quất.
 
Đây là dự án được sự ủng hộ, đồng lòng của người dân địa phương, bởi nó không chỉ phục vụ cho sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà, mà còn vì lợi ích, tương lai của con em họ. Chính vì vậy, đây là dự án có tiến độ giải phóng mặt bằng nhanh nhất tỉnh từ trước đến nay. Hiện huyện Sơn Tịnh cũng đang triển khai xây dựng 2 khu tái định cư được triển khai gồm Khu TĐC thôn Thế Lợi  và Khu tái định cư Phong Niên, thuộc xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh. Hai Khu TĐC trên có tổng diện tích 4,5 ha, đáp ứng yêu cầu chỗ ở cho khoảng trên 300 hộ dân di dời nhường đất để xây dựng VSIP.
 
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 

.