Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh làm việc với Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi

09:06, 11/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 11.6, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi về kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm qua, và kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian đến. Tham dự buổi làm có đồng chí Lê Quang Thích- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh…

Theo ông Võ Thành Đàng- Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi thì, Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi là doanh nghiệp hình thành từ quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp của nhà nước từ năm 2005. Vốn điều lệ ban đầu của công ty khi mới thành lập là 50 tỷ đồng, đến năm 2013, vốn điều lệ công ty tăng lên gần 1.200 tỷ đồng. Doanh thu hàng năm tăng 35%, trong đó riêng năm 2013 đạt 5.800 tỷ đồng. Nộp ngân sách nhà nước tăng bình quân 35%, trong đó năm 2013 nộp ngân sách nhà nước đạt 660 tỷ đồng.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Việc làm và đời sống của người lao động ngày càng được nâng cao. Hiện tổng số lao động của công ty là trên 5.500 người, thu nhập bình quân của người lao động năm 2013 đạt gần 7 triệu đồng/người/tháng. Công ty cũng đã thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với người lao động, năm 2013, số tiền đóng BHXH, BHYT của người lao động trong công ty là 57,7 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của công ty trong những năm qua, đặc biệt là giải quyết một lượng lớn lao động, đóng góp nguồn thu ngân sách lớn cho tỉnh cũng như những hoạt động xã hội của công ty. Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chia sẻ những khó khăn của công ty, và tin tưởng rằng với những hướng đi đúng, hợp lý của mình, công ty sẽ tiếp tục gặt hái những thành công mới.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cho rằng, sự phát triển của doanh nghiệp là thành công của tỉnh, vì vậy tỉnh luôn tạo mọi điều kiện để cho doanh nghiệp phát triển. Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, ngoài việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, công ty cần đẩy mạnh phát triển đảng viên, cần xem sự phát triển tổ chức đảng và các tổ chức chính trị trong công ty là nhiệm vụ quan trọng, gắn liền với sự phát triển kinh tế của công ty. Trong thời gian đến, công ty cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo, nhân rộng mô hình hay. Cần quan tâm phát triển vùng nguyên liệu hợp lý, xây dựng các mối quan hệ tốt giữa công ty với các địa phương, thể hiện là doanh nghiệp đầu đàn của tỉnh.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.