Bắt số lượng lớn trai tai tượng khổng lồ

03:03, 03/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Lúc 20 giờ ngày 1.3.2014 tại thôn Định Tân, xã Bình Châu (Bình Sơn); Đội kiểm soát lưu động đồn Biên phòng  Bình Hải đã phát hiện bắt giữ đối tượng Bùi Hát (1974), trú tại thôn Châu Me, xã Bình Châu, thuyền trưởng tàu cá QNg 95337TS  đang vận chuyển 625kg vỏ trai tai  tượng lên bờ tiêu thụ.

Cán bộ đồn Biên phòng Bình Hải kiểm điếm số lượng trai tai tượng bị bắt giữ. Ảnh Văn Tánh.
Cán bộ đồn Biên phòng Bình Hải kiểm số lượng trai tai tượng bị bắt giữ. Ảnh Văn Tánh.


Theo lời khai của Bùi Hát, tàu ông xuất bến ngày 12.1.2014 đi hành nghề lặn trên vùng biển Trường Sa. Ông và thuyền viên đã phát hiện và khai thác số trai tai tượng nói trên. Tối ngày 1.2.2014 ông và thuyền viên đưa lên bờ thì bị lực lượng biên phòng bắt giữ. Hiện nay đồn biên phòng Bình Hải đang tạm giữ tang vật để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, trai tai tượng có tên khoa học Tridacnagigas, là loài thủy sinh quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam và quốc tế cần được bảo vệ. Thời gian qua một số ngư dân ở Bình Châu đã khai thác với số lượng lớn để cung cấp theo nhu cầu mua bán của chủ nậu mà không biết đây là loài thủy sinh bị cấm khai thác.


Văn Tánh
 


.