Thị trường thực phẩm ổn định sau Tết

02:02, 05/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sau những ngày nghỉ Tết, nhiều chợ ở Quảng Ngãi đã hoạt động bình thường trở lại. Tín hiệu vui cho người tiêu dùng là giá cả của hầu hết các mặt hàng đều khá ổn định.

Nếu như những năm trước đây, cứ qua 3 ngày Tết thì giá các mặt hàng hải sản, thịt tươi sống lại tăng vùn vụt thì năm nay, giá cả khá ổn định. Giá thịt bò hiện đang ở mức giá từ 240.000-260.000 đồng/kg; thịt heo từ 100.000-120.000 đồng/kg; thịt gà giảm còn 120.000 đồng/kg…
 
Sau Tết, giá một số loại rau có có xu hướng giảm hơn so với trước đó. Cụ thể như, xà lách giá còn 3.000 đồng/kg, cà chua 10.000 đồng/kg, đậu tây 15.000 đồng/kg… Theo quy luật thị trường, rau xanh là mặt hàng có giá đắt đỏ trước Tết. Sau 9 ngày nghỉ Tết, mặt hàng này vẫn bán rất chạy nhưng vì nguồn cung khá dồi dào, không hề khan hiếm nên giá lại rẻ hơn rất nhiều.

 

Giá cả các mặt hàng rau xanh tương đối rẻ sau Tết
Giá các mặt hàng rau xanh tương đối rẻ sau Tết.
 
Riêng mặt hàng hải sản vẫn còn giữ giá cao nhưng đã dần đi vào ổn định. Theo nhận định của nhiều tiểu thương, sau những ngày sử dụng thực phẩm thịt, nhiều dầu mỡ, người tiêu dùng thích chọn lựa hải sản để thay đổi bữa ăn. Đó là lý do khiến mặt hàng này tăng nhẹ sau Tết. Tuy nhiên, chỉ vài ngày nữa, khi mọi hoạt động đời sống bình thường trở lại, nguồn hải sản trở nên dồi dào thì giá cả sẽ giảm bớt cho phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình.
 
Đầu năm mới, nhiều bà nội trợ đã khá hài lòng khi hầu hết các mặt hàng đều có giá ổn định. Bà Phan Thị Tuyết- ngụ phường Quảng Phú vui vẻ nói: Cứ tưởng qua Tết là giá cả tăng  nhưng không ngờ từ ngày mồng 4 Tết đến nay giá cả vẫn ổn định. Tôi có thể thoải mái mua sắm thực phẩm mà không còn lo chuyện giá quá cao.

 

Khách hàng mua sắm tại siêu thị vào những ngày đầu năm
Khách hàng mua sắm tại siêu thị vào những ngày đầu năm.
 
Ngoài việc mua sắm tại các chợ, siêu thị những ngày này đã tấp nập trở lại từ ngày mồng 3 Tết. Sức mua đang tăng với nhiều chương trình khuyến mãi, bình ổn giá.
 
Trái ngược với giá các loại rau xanh, thực phẩm, các hàng ăn uống lại đồng loạt tăng giá sau Tết. Hầu hết đều giá tăng từ 10-30%, khiến cho không ít người phải kêu than. Chị Trần Mỹ Hòa- ngụ phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi cho hay: Mới mồng 4 Tết tôi và 4 người trong gia đình đi ăn bún ở đường Ngô Sỹ Liên. Trước Tết giá bán vẫn 30.000 đồng/tô. Nhưng giờ đã thành 40.000 đồng. 
 
Qua gần 1 tuần nghỉ Tết, thị trường đã thực sự hoạt động bình thường với giá ổn định. Nhưng giá cả tại các hàng ăn, dịch vụ ở nhiều nơi vẫn làm phiền lòng nhiều người tiêu dùng.
 
 
Thanh Phương

 

.