Phong phú quà tặng cho ngày lễ Tình nhân

09:02, 13/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Thị trường đang trầm lắng sau kỳ nghỉ Tết dài ngày nay lại nhộn nhịp với nhiều mặt hàng phục vụ cho lễ Valentine (14.2). Nhiều bạn trẻ đã hào hứng đi chọn lựa những món quà phù hợp ở khắp mọi nơi.
Ngày 14.2 là dịp các cặp tình nhân bày tỏ tình yêu của mình bằng cách gửi cho nhau thiệp Valentine, hoa hồng, sôcôla và một số loại quà tặng đặc biệt khác có nhiều ý nghĩa. Do đó, ở các cửa hàng lưu niệm, nhà sách, siêu thị hiện đã đông khách hơn so với ngày thường. Đây là nơi có đủ các mặt hàng gấu bông, sôcôla, đồ đôi để các bạn trẻ tha hồ mua sắm, chọn quà tặng cho nửa kia của mình trong ngày lễ Tình nhân.

 

Những sản phẩm phục vụ lễ Tình nhân đã được nhiều cửa hàng, siêu thị, nhà sách bày ở một gian hàng riêng rất hút mắt
Những sản phẩm phục vụ lễ Tình nhân đã được nhiều cửa hàng, siêu thị, nhà sách bày ở một gian hàng riêng rất bắt mắt.
 
Đáng chú ý nhất vẫn là những hộp sôcôla được bày bán với những kiểu dáng bắt mắt, có giá khoảng 35.000-50.000 đồng/hộp, hơn 100.000 đồng/hộp sôcôla ngoại nhập. Đây là món quà truyền thống của ngày lễ Tình nhân nên được rất nhiều người mua tặng kèm với những món quà khác.
 
Anh Nguyễn Thanh Tuấn ngụ phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi cũng chọn mua một hộp sôcôla tặng người yêu, chia sẻ: Năm nào tôi cũng mua sôcôla tặng bạn gái để bày tỏ tình cảm. Tuy ít thôi nhưng có sôcôla mới có không khí của ngày lễ Tình nhân.
 
Cùng với sôcôla, các shop hoa trên địa bàn Quảng Ngãi đã chuẩn bị nguồn cung đầy đủ để đáp ứng nhu cầu. Hiện giá hoa hồng đã đạt khoảng 15.000-25.000 đồng/cây.

 

Các shop hoa cũng rục rịch cắm, bày bán nhiều giỏ hoa dành cho ngày 14.2
Các shop hoa cắm, bày bán nhiều giỏ hoa dành cho ngày 14.2
 
Chủ shop hoa Phương Thủy trên đường Trần Hưng Đạo, TP. Quảng Ngãi cho biết: Sau Tết, cửa hàng đã nhập ngay một lượng lớn các loại hoa về phục vụ cho ngày 14.2, chủ yếu là hoa hồng. Dự kiến chúng tôi sẽ cắm hoa theo giỏ và bó với giá từ 100.000-500.000 đồng/ bó theo nhu cầu của khách. Chúng tôi còn có dịch vụ điện hoa gửi đến tận nhà theo yêu cầu của khách để tạo sự bất ngờ.
 
Điểm khác biệt của thị trường Valentine năm nay là, ngoài hoa và sôcôla, nhiều cửa hàng, nhà sách và siêu thị đã tập trung chuẩn bị gian hàng Valentine với những sản phẩm quà tặng đôi vừa rẻ vừa đẹp mắt. Nhiều bạn trẻ thường hay lui tới chọn những món đồ thú vị này.
 
Tại nhà sách Fahasa, những món hàng như ly đôi, hồng hạc cặp, gấu bông cặp… được bày bán với giá từ 50.000 đồng đến hơn 150.000 đồng/ cặp… rất hút mắt. Ông Dương Cảnh Huy- Phó cửa hàng Fahasa cho biết: Những sản phẩm này được Fahasa chuẩn bị, sắp sếp thành một gian hàng riêng từ cách đây một tuần. Đây là điểm nhấn của cửa hàng để tạo nên sự khác biệt và thu hút các bạn trẻ đến chọn quà Valentine.

 

Các món quà tặng đôi có giá rẻ lại thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chọn mua
Các món quà tặng đôi có giá rẻ thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chọn mua.
 
Sức mua hoa, sôcôla và đồ lưu niệm tăng rõ rệt trong mỗi dịp Valentine là cơ hội tốt để nhiều sinh viên làm thêm kiếm tiền. Hầu hết các chủ shop hoa, sôcôla di động dọc các nẻo đường thường là sinh viên. Theo kinh nghiệm của nhiều năm trước, chỉ cần chăm chỉ buôn may bán đắt trong 3 ngày gần dịp lễ Tình nhân thì các bạn sẽ thu về số tiền khoảng 2-5 triệu đồng.
 
Bạn Nguyễn Lê Vân quê ở Đức Lân, Mộ Đức đang theo học năm 3 Trường Đại học Phạm Văn Đồng chia sẻ: Hai năm trở lại đây, cứ đến Valentine thì khoảng 3-4 người bạn chúng em tập trung, hùn vốn mở shop hoa để kiếm thêm thu nhập. Chỉ cần bỏ tiền ra nhập hoa bán sỉ về rồi nhờ vào tài cắm và bó hoa đẹp thì đã có thể kiếm tiền rồi.
 
Tuy thời điểm hiện tại chưa có nhiều người mua ở các shop di động. Nhưng theo đánh giá của các chủ cửa hàng, vào đúng ngày 14.2, sức mua sẽ tăng lên.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

.