Dự án hạ tầng kỹ thuật đường Bàu Giang –Cầu Mới:
Điểm nhấn cho khu đô thị phía nam

10:02, 27/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sau một thời gian thi công “ì ạch”, cuối cùng hạ tầng kỹ thuật đường Bàu Giang –Cầu Mới cũng đã triển khai một cách thuận lợi. Sau khi hoàn thành, sẽ nâng cấp, phát triển vùng đô thị phía nam của TP. Quảng Ngãi, góp phần xây dựng thành phố đạt tiêu chí đô thị loại II vào năm 2015.

TIN LIÊN QUAN

Dự án do Công ty TNHH MTV Đầu tư -Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi là chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư được điều chỉnh là 441 tỷ đồng.  Đây là một trong 6 công trình trọng điểm được đưa vào Nghị quyết HĐND tỉnh. Trong hai năm qua, chủ đầu tư và lãnh đạo UBND thành phố Quảng Ngãi đã quyết liệt để dự án sớm hoàn thành.
 
Chủ đầu tư đang huy động phương tiện khẩn trương thi công đoạn đường
Chủ đầu tư đang huy động phương tiện khẩn trương thi công đoạn còn lại của hạng mục đường giao thông từ đường Quang Trung đến Trần Kỳ Phong
 
Những ngày qua, Công ty TNHH MTV Đầu tư -Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi đã huy động các phương tiện cơ giới khẩn trương thi công các hạng mục đường giao thông từ đường Quang Trung đến đường Trần Kỳ Phong. Đây là một trong những hạng mục của trục đường Bàu Giang- Cầu Mới.
 
Ông Nguyễn Trung Quân- Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư -Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi cho biết: Xác định hạ tầng kỹ thuật đường Bàu Giang –Cầu Mới là dự án quan trọng phát triển vùng đô thị phía Nam của thành phố Quảng Ngãi, nên thời gian qua Công ty TNHH MTV Đầu tư –Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi đã huy động mọi nguồn lực để triển khai dự án. 
 
Trong năm 2013, công ty đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, chỉ đạo nhà thầu thi công các khối lượng còn dang dở. Trong năm 2013, công ty đã thực hiện đấu nối được với nút giao thông Quang Trung, hoàn thiện được các mục hạ tầng trên đường trục chính từ Quang Trung đến Phan Đình Phùng.
 
 
Diện mạo mới trên khu dân cư Bầu Giang- Cầu Mới.
Diện mạo mới của khu dân cư Phan Đình Phùng nối đường Bầu Giang- Cầu Mới.
 
Trong những ngày qua, Công ty đã huy động phương tiện để triển khai thi công hoàn thành 1km còn lại đoạn từ Phan Đình Phùng đến Trần Kỳ Phong để kết nối các tuyến.
 
Cũng theo ông Nguyễn Trung Quân thì dự án hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư trục đường Bàu Giang- Cầu Mới được đầu tư với kinh phí 441 tỷ đồng, theo phương thức "lấy đất đổi cơ sở hạ tầng". Tính đến nay, công ty TNHH MTV Đầu tư -Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi đã tổ chức đấu giá đất 4 lần với hơn 100 lô đất. Tổng số tiền bán đấu giá đạt hơn 61 tỷ đồng. Với việc khẩn trương thi công hạ tầng kỹ thuật, trong thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục tổ chức đấu giá đất phần còn lại của dự án. 
 
Dự án hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư trục đường Bàu Giang- Cầu Mới đã được xây dựng sẽ tạo diện mạo mới cho khu vực phía nam thành phố Quảng Ngãi, góp phần xây dựng thành phố Quảng Ngãi đạt tiêu chí đô thị loại II vào năm 2015.     
 
Ông Bùi Lâm Sơn- Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết, thời gian qua, thành phố Quảng Ngãi cũng đã tạo mọi điều kiện để chủ đầu tư triển khai dự án sớm hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng. Bởi đây là dự án khá quan trọng, khi hoàn thành sẽ kết nối với toàn bộ hạ tầng kỹ thuật khu dân cư trục đường Phan Đình Phùng và khu quy hoạch Trường Đại học Phạm Văn Đồng, hình thành không gian kiến trúc mới hiện đại, mỹ quan, góp phần mở rộng TP.Quảng Ngãi về phía Nam để đạt tiêu chí đô thị loại II vào năm 2015. 
 
Bài, ảnh: M.Toàn

.