Dự án cải tạo nâng cấp QL1 qua Quảng Ngãi quyết tâm về đích sớm

01:02, 13/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Với quyết tâm hoàn thành dự án mở rộng QL1 qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi theo đúng tiến độ đề ra. Ngay những ngày đầu năm mới 2014, các chủ đầu tư, đơn vị thi công đã đồng loạt ra quân để triển khai thi công dự án với một quyết tâm và khí thế mới.

TIN LIÊN QUAN

Dự án mở rộng QL1 qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư gần 4.800 tỷ đồng, trong đó, đoạn thi công bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ dài hơn 52 km, kinh phí đầu tư 2.700 tỷ đồng và 29km đầu tư theo hình thức BOT, vốn đầu tư 2.100 tỷ đồng. Dự án được mở rộng có diện tích mặt đường 24m, mỗi bên mở rộng thêm 6m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, có dải phân cách giữa, với vận tốc từ 60- 80km/h. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015.
 
Những ngày đầu năm mới này, tại các gói thầu số 8a (đoạn Km1027 – Km1063 + 877) và gói thầu số 8b thi công cầu Châu Ổ (Km1036 + 725) thuộc dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, các đơn vị thi công đã khẩn trương huy động phương tiện cơ giới và nhân lực để triển khai thi công với một tinh thần hết sức khẩn trương. 
 
Tại gói thầu 8a, cầu Châu Ổ bắc qua sông Trà Bồng thuộc địa bàn thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn. Đây là một trong những gói thầu quan trọng nằm trong dự án đầu tư mở rộng, nâng cấp QL1 đoạn qua Quảng Ngãi, với tổng chiều dài gần 447m, rộng 20,5m, tốc độ tối đa 60 km/giờ. Tổng kinh phí đầu tư hơn 158 tỉ đồng.
 
Nhà thầu đã huy động phương tiện cơ giới ra quân ngày từ nhửng ngày đầu năm.
Cienco 5 đã huy động phương tiện cơ giới ra quân thi công cầu Châu Ổ ngay từ những ngày đầu năm.
 
Hiện nay, đơn vị thị công là Tổng công ty Xây dựng CTGT 5 (Cienco 5)  đã huy động nhiều phương tiện, máy móc để triển khai thi công công trình một cách khẩn trương, đảm bảo chất lượng đề ra, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối tháng 12.2015, thay thế cầu Châu Ổ cũ đang bị xuống cấp nghiêm trọng.
 
Ông Nguyễn Duy Thanh Bình- Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng CTGT 5 (Cienco 5) cho biết, Cienco 5 là một trong những đơn vị vinh dự được Bộ GTVT, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi chọn là nhà thầu chính để thi công gói thầu số 8a và gói thầu số 8b. Xác định đây là công trình hết sức quan trọng, cấp bách thuộc dự án mở rộng QL1 đoạn Hà Nội – Cần Thơ, chúng tôi cam kết tổ chức thực hiện dự án đáp ứng tiêu chí “Tiến độ - Chất lượng – An toàn – Hiệu quả”. 
 
Ngay những ngày đầu năm mới 2014, Cienco 5 đã bố trí đầy đủ máy móc thiết bị, nhân lực, tài chính để thi công với tinh thần trách nhiệm cao nhất, để thực hiện và hoàn thành dự án, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của chủ đầu tư đã đề ra. 
 
Ông Đặng Văn Minh- Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết, dự án mở rộng, nâng cấp QL1 đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi là dự án hết sức quan trọng, cái khó nhất của dự án là mặt bằng, tuy nhiên hiện nay tất cả gói thầu thuộc dự án nguốn vốn trái phiếu Chính phủ đã được chúng tôi bàn giao cho nhà thầu thi công. Tuy nhiên vấn đề còn lại của chủ đầu tư là mong muốn các địa phương chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng nhằm tạo điều kiện cho dự án triển khai đúng tiến độ.
 
 
Nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Ngãi cũng đã được các nhà thầu khẩn trương thi công.
Nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Ngãi cũng đã được các nhà thầu khẩn trương thi công.
 
Dự án mở rộng QL1 là công trình trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng giao thông và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Vì lẽ đó lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi luôn quan tâm, chỉ đạo dự án một cách sát sao, chặt chẽ. 
 
Ông Cao Khoa- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng QL1 có ý nghĩa rất quan trọng, cần thiết để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và trong vùng nói chung, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. 
 
Để đáp ứng yêu cầu thi công của công trình và cũng nhằm thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về công tác giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Sở GTVT với chức năng thường trực Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương nơi có dự án đi qua tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng giải phóng mặt bằng và tái định cư, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đúng tiến độ.
 
Các huyện, thành phố nơi có dự án đi qua tập trung mọi nguồn lực để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư; coi đây là nhiệm vụ chính trị đột xuất của địa phương. Tăng cường phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị để tổ chức vận động, tuyên truyền cho nhân dân hiểu, ủng hộ và chấp hành chủ trương chung của Đảng, Nhà nước, đồng thời triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể đúng chính sách, pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch và công bằng, tạo điều kiện cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư được thực hiện đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao nhất.
 
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, người được giao trực tiếp theo dõi chỉ đạo việc thi công dự án qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cho biết, thời gian đầu công tác giải phóng mặt bằng ở một số tỉnh miền Trung và Quảng Ngãi chậm so với kế hoạch, tuy nhiên ngay trước Tết, chủ đầu tư và các địa phương đã triển khai quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng, và cơ bản đã bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thi công. 
 
Ngay những ngày đầu năm mới, chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, đơn vị liên quan thực hiện tốt chủ trương của Bộ GTVT trong việc tập trung mọi nguồn lực, trang thiết bị, máy móc tổ chức ra quân thi công dự án. Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, thể hiện tinh thần quyết tâm cao, tin tưởng dự án sẽ được thi công đúng tiến độ đề ra. 
 
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 

.