Doosan Vina xuất lò hơi thu hồi nhiệt đầu năm sang Mexico

08:01, 14/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Nhà máy HRSG Doosan Vina vừa tiến hành chuyến xuất 1.418 tấn các linh kiện cấu thành lò hơi thu hồi nhiệt thân thiện với môi trường đầu tiên trong năm đến nhà máy nhiệt điện Intergent ở bang San Luis Potosi, Mexico.

TIN LIÊN QUAN

Dự án Intergent được bắt đầu sản xuất từ tháng 7.2013, sau 6 tháng chế tạo và lắp ráp, các thiết bị công nghệ cao này đã được đưa lên tàu và vận chuyển từ cảng chuyên dụng của Doosan Vina tại KKT Dung Quất đến Mexico.
 
 
Thiết bị của Nhà máy HRSG đang được đưa lên tàu xuất sang Mexico.
Thiết bị, linh kiện của Nhà máy HRSG đang được đưa lên tàu xuất sang Mexico.
 
 
Nằm trong dự án này, nhà máy HRSG đã hoàn tất và xuất đi gần 6.000 ống fintube, hơn 200 ống Header, gần 80 bộ Harp, 10 bộ Module, khoảng 70 tấn Link và hơn 160 tấn khung vận chuyển và thiết bị nâng hạ.
 
Đây là những thành phần cấu thành lò hơi thu hồi nhiệt công suất 200MW. Lò hơi thu hồi nhiệt này sẽ hoạt động cùng các tua bin khí để giúp nhà máy Intergent thu hồi nguồn khí thải và biến chúng thành điện năng, tăng khả năng phát điện lên đến 30%.
 
Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2009, nhà máy HRSG đã xuất 10 lò hơi thu hồi nhiệt ra thị trường thế giới, từng bước khẳng định thương hiệu sản phẩm thu hồi nhiệt “Made in Việt Nam”.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.