Thị trường quần áo mùa đông: Hướng đến sự năng động, gọn nhẹ

09:11, 26/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Khác với mọi năm, thị trường quần áo mùa đông năm nay khởi động tương đối chậm. Thay vì tập trung kinh doanh những mặt hàng quần áo có chất liệu dày và giữ  ấm, năm nay, các chủ cửa hàng chủ yếu đầu tư các kiểu đồ đông mỏng nhẹ, hợp thời trang.

Khởi động chậm

Đã bước sang giữa tháng 11, nhưng thời tiết năm nay vẫn còn nắng ấm. Vì thế, thị trường quần áo mùa đông cũng khởi động muộn hơn mọi năm. Thay vì nhập các loại áo khoác bằng vải nỉ, vải dạ, hiện tại, các chợ và cửa hàng thời trang trên địa bàn tỉnh vẫn tập trung kinh doanh các loại quần áo xuân hè. Nếu như năm trước, khi mới bước sang mùa đông, các loại hàng như khăn quàng cổ, bao tay giữ ấm… đã rục rịch xuất hiện ngoài thị trường, thì năm nay, những mặt hàng nói trên vẫn chưa xuất hiện.

 

Những kiểu quần áo mùa đông gọn nhẹ, thời trang… được  khách hàng chọn lựa.
Những kiểu quần áo mùa đông gọn nhẹ, thời trang… được khách hàng chọn lựa.


Chị Nguyễn Thủy Tiên, chủ cửa hàng quần áo V7 trên đường Quang Trung, TP. Quảng Ngãi cho biết: “Hiện tại, cửa hàng chúng tôi nhập rất nhiều mẫu mã sơ mi, váy... để phục vụ cho khách hàng. Riêng khăn quàng cổ, đồ mùa đông, shop chúng tôi chưa dám nhập về vì sợ trời tiếp tục nắng ráo, hàng sẽ tồn kho”.

Phụ thuộc vào thời tiết, nên hiện tại các loại quần áo mùa đông vẫn chưa xuất hiện nhiều tại các gian hàng thời trang. Riêng loại áo ấm dành cho nam, vì giá thành của một chiếc khá đắt, nên hầu hết các cửa hàng đều tập trung bày bán và giảm giá các mặt hàng tồn kho từ năm trước, chứ chưa nhập hàng mới.

Trái ngược hẳn với không khí ảm đạm của thị trường quần áo mùa đông năm nay, nhiều cửa hàng buôn bán quần áo cũ đã bày bán các loại quần áo mùa đông ngay từ cuối tháng 9. Những loại váy, áo bằng vải nỉ dày được các chủ cửa hàng đồ cũ tập trung nhập về.  Khác với đồ mới, đồ bành có giá thành tương đối rẻ, chỉ dao động từ 50 nghìn - 100 nghìn đồng, nên việc tiêu thụ cũng vì thế mà dễ dàng hơn. Chị Trần Thị Thạch, khách hàng đang lựa áo ấm tại cửa hàng đồ bành Trâm (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ:  Một chiếc khoác bằng vải dạ mới, nhiều khi có giá đến 1 triệu đồng, nếu mua về mà trời nắng thì năm sau sẽ bị lỗi mốt ngay. Trong khi đó, một cái áo bành chỉ có giá khoảng 50 -100 nghìn, nên dù chưa biết trời có lạnh hay không, nhưng tôi vẫn mua về dự trữ”.

Áo len mỏng đắt hàng

Phụ thuộc vào thời tiết, nên thị trường đồ đông năm nay chỉ mới tung ra các loại áo khoác chất liệu len, hợp thời trang để thu hút khách hàng. Ngoài ra, khách hàng hiện nay còn ưa chuộng các loại áo thun tay dài và áo len ngắn kết hợp với chân váy hoặc quần jean lưng cao.

Màu sắc đa dạng, mẫu mã hợp thời trang, các loại áo len trong mùa đông năm nay không còn đặt tiêu chí giữ ấm lên hàng đầu. Khác với các loại áo khoác có giá từ 200 - 300 nghìn, giá những trang phục làm từ len mỏng hay dệt kim chỉ dao động từ 90 - 140 nghìn đồng nên khách hàng có thể vô tư lựa chọn.

Ngoài các loại áo chất liệu len, thun mỏng, trong dịp thu đông năm nay, các nhà thiết kế còn tung ra thị trường loại quần và váy làm bằng chất liệu da, vừa hợp thời trang lại vừa giữ được nhiệt cho cơ thể nếu thời tiết trở lạnh. “Mùa nắng ấm, tôi vẫn thường mặc quần jean hoặc kaki, nhưng mùa đông năm nay, tôi chọn váy da kết hợp với áo sơ mi và choàng bên ngoài chiếc áo vest đơn giản để tạo sự mới lạ”- chị Nguyễn Thu Trang (phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi) chia sẻ.


Thời trang gọn nhẹ, làm từ chất liệu da và len mỏng… những mặt hàng quần áo mùa đông năm nay xóa dần quan niệm “cồng kềnh, nặng nề” về trang phục mùa đông.

Bài, ảnh: Ý THU

 


.