Thêm 5 loại hoa Đà Lạt được cấp nhãn hiệu độc quyền

10:11, 24/11/2013
.

Hoa hồng, hoa cúc, cát tường, cẩm chướng và layơn vừa được UBND thành phố Đà Lạt cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu độc quyền “Hoa Đà Lạt”.
 

Cẩm chướng là 1 trong 5 loại hoa vừa được cấp GCN nhãn hiệu độc quyền "Hoa Đà Lạt".
Cẩm chướng là 1 trong 5 loại hoa vừa được cấp GCN nhãn hiệu độc quyền "Hoa Đà Lạt".



Phòng Kinh tế (UBND TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), đơn vị quản lý chứng nhận nhãn hiệu độc quyền "Hoa Đà Lạt" vừa quyết định chứng nhận độc quyền "Hoa Đà Lạt" đối với 5 loại hoa đang được trồng nhiều tại Đà Lạt, gồm hoa hồng, hoa cúc, cát tường, cẩm chướng, layơn.


42 cá nhân, đơn vị sản xuất các loại hoa này ở Đà Lạt và các huyện phụ cận như Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng được cấp chứng nhận này và có quyền sử dụng nhãn hiệu "Hoa Đà Lạt" trên bao bì sản phẩm và các hoạt động quảng bá, thương mại khác trong thời hạn 3 năm. Sau thời gian đó, Phòng Kinh tế sẽ xét cấp lại cho các đơn vị có nhu cầu.

Trong quá trình sử dụng nhãn hiệu, các đơn vị phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về kỹ thuật sản xuất, đóng gói, đảm bảo chất lượng hàng hóa…

5 loại hoa vừa được chứng nhận độc quyền là 5 loại hoa cắt cành thế mạnh của Đà Lạt, được bán và xuất khẩu nhiều nhất so với các loại hoa khác được trồng tại địa phương.

Nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt” được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận độc quyền cho tỉnh Lâm Đồng.

Trong thời gian qua, nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt” chỉ mới được dùng cho hoa địa lan với 34 đơn vị, tổ chức, cá nhân sử dụng. Việc mở rộng nhãn hiệu "Hoa Đà Lạt" cho các loại hoa khác sẽ tạo điều kiện nâng cao tính cạnh tranh, khẳng định thương hiệu hoa Đà Lạt trên thị trường.



Theo Anh Kiên/Chinhphu.vn


.