Quảng Ngãi: Nhiều trụ ATM hết tiền, siêu thị nhập thêm hàng thiết yếu

04:11, 16/11/2013
.

(Baoquangngai)- Sau trận lũ lớn, hàng loạt trụ ATM trên địa bàn TP Quảng Ngãi hết tiền do lượng người rút quá nhiều. Trong khi đó lượng khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi cũng tăng đột biến.

Mưa lớn kéo dài, khiến các địa phương bị  ngập chìm trong lũ. Sợ lũ lụt kéo dài, gây cô lập nên người dân trên địa bàn TP.Quảng Ngãi và các huyện đồng bằng đã tranh thủ thời tiết tạnh mưa đã đến nhiều trụ ATM để rút tiền. Điều này đã dẫn đến hàng loạt trụ ATM trên địa bàn TP Quảng Ngãi hết tiền.

Nhiều người dân có nhu cầu đến rút tiền đã phải đi rất nhiều nơi, may lắm mới rút được tiền. Còn lại, hầu hết đều ra về trong thất vọng. Đó là chưa kể, nhiều khu vực mất điện, trụ ATM không thể hoạt động.
 

Nhiều chuyến hàng lưu động được đưa đến với người dân vùng lũ.
Nhiều chuyến hàng lưu động được đưa đến với người dân vùng lũ.

Ngoài ra, trong 2 ngày qua, lượng khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi đã tăng gấp 2- 3 lần so với những ngày trước khi xảy ra lũ lụt. Khách hàng chủ yếu đến từ TP.Quảng Ngãi, chọn mua các mặt hàng thiết yếu như: Rau, thịt, cá, mì tôm...

Ông Lê Hồng Ca- Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi, cho hay: Ngay trong ngày 15.11, siêu thị đã nhập về khoảng 40 tấn hàng thực phẩm thiết yếu, để phục vụ người dân trong bão lũ. Hiện tại, siêu thị có khoảng 4 ngàn thùng mì tôm. Theo kế hoạch, đến sáng thứ 2 (ngày 17.11), hơn ngàn tấn mì tôm sẽ được Công ty Vina Acecook giao cho siêu thị. Với lượng mì tôm như vậy dự kiến sẽ đủ cung ứng cho người dân TP. Quảng Ngãi và các huyện lân cận khi nước lũ rút.

Cũng theo ông Ca, trong trường hợp xấu nhất, nếu các tuyến đường về Quảng Ngãi bị cô lập, siêu thị sẽ lên phương án sử dụng các mặt hàng của địa phương. Ngoài ra, hợp đồng với các đại lý, nhà cung cấp của các nhãn hàng đang có mặt trên địa bàn Quảng Ngãi để nhập hàng lúc cấp bách cũng đã được lãnh đạo siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi tính đến. Lúc này, các nhà cung cấp hàng hóa cho siêu thị cũng đã cam kết giao hàng cho siêu thị trong thời gian nhanh nhất.

 


NGUYỄN TRIỀU

 


.