Các dịch vụ sau lũ đắt hàng

02:11, 21/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày qua, người dân các huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Sơn Hà… không chỉ khổ vì nước lũ dâng cao cuốn trôi tài sản mà còn “méo mặt” với giá sửa chữa xe máy, ti vi, tủ lạnh, mô tơ…

TIN LIÊN QUAN

Sau lũ, vấn đề nước sạch và phương tiện đi lại trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Bởi phần lớn giếng nước, máy bơm, xe máy đều đã bị hư hỏng nặng. Các dịch vụ sửa chữa cũng vì thế mà trở nên đắt hàng. Tuy nhiên, ở nhiều nơi, người dân sau khi đã trắng tay trong lũ, lại bị “chặt chém” một khoản chi phí không nhỏ để khắc phục hậu quả sau lũ.

 

Tiệm sửa xe máy ở Tịnh Long luôn đắt khách.                                                                   Ảnh B.S
Tiệm sửa xe máy ở Tịnh Long luôn đắt khách. Ảnh B.S


Trong đợt lũ vừa qua, mực nước các sông dâng cao trên báo động 3 vào chiều và tối 15.11 đã khiến hầu hết các khu dân cư ven sông ở huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức… đều chìm trong biển nước sâu từ 0,5m - 1,5m. Nước lũ dâng quá nhanh khiến người dân trở tay không kịp nên bao nhiêu tài sản, máy móc thiết bị đành phó mặc cho nước. Chính vì vậy, sau lũ, các cửa hàng dịch vụ sửa chữa xe máy, điện máy trở nên nhộn nhịp, đông đúc. Nhiều thợ sửa xe thấy khách đông thì hét giá trên trời, nhất là với những khách lạ.

Đối với xe máy (xe số) thông thường giá sửa chữa nhỏ chỉ khoảng từ 10.000 -30.000đ/lần. Nhưng dịp này, nếu xúc bình xăng con người dân phải trả từ 50.000 - 100.000đ/lần tùy loại xe. Với những xe tay ga đắt tiền, giá sửa chữa gần như không có con số cố định mặc dù chỉ sửa chữa nhỏ. Còn những trường hợp phải súc rửa máy, thay nhớt… thì người dân phải trả tổng cộng từ 150.000 - 230.000đ/lần.

Do cần phương tiện để đi lại mua sắm các vật dụng trong nhà nên người dân đành bấm bụng chịu. Có những cửa hàng vì lượng xe vào sửa quá đông nên không coi khách hàng là thượng đế. Anh Trần Văn Dương, chủ cửa hiệu sửa chữa xe máy Minh Dương, xã Tịnh Long (Sơn Tịnh) cho hay: “Những ngày qua, cửa hàng tôi sửa chữa cho hơn 100 xe máy/ngày, anh em thợ làm việc không ngơi tay. Vùng này toàn là bà con nông dân nên chúng tôi lấy giá hữu nghị là 150.000đ/xe/lượt sửa chữa”.

Anh Nguyễn Văn Minh, xã Tịnh Ấn Tây (Sơn Tịnh) bức xúc “Tôi mang xe xuống đại lý YAMAHA để sửa và phải chịu khoản phí khủng  230.000 đồng. Không chỉ vậy, họ nói đem đến sửa liền, nhưng xuống đến nơi thì thấy trong gara đầy ắp xe máy bị ngâm nước chờ sửa chữa. Người dân thì lo lắng, nhưng thợ vẫn không nhiệt tình”.

Dịch vụ sửa mô tơ cũng đắt hàng không kém. Tại cửa hiệu đồ điện Ninh Ngà ở thị trấn Sơn Tịnh những ngày qua luôn đông nghẹt khách. Một mô tơ bị ngâm nước sửa trong vòng từ 10 - 20 phút giá sửa chữa thấp nhất là 30.000đ, cao nhất là 100.000đ. Nếu mô tơ bị cháy phải cuốn lại hết 270.000đ.
  

  Đông Sơn
 


.