Doanh nghiệp lo hàng cho Tết

09:10, 15/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ - 2014 vẫn còn khá xa, nhưng nhiều doanh nghiệp đã rục rịch làm hàng Tết. Với phương châm cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, ổn định giá bán, mùa mua sắm Tết năm nay chắc hẳn sẽ “dễ chịu” hơn  cho người tiêu dùng.

TIN LIÊN QUAN

“Kho” hàng mùa Tết

Đầu tháng 10, các nhà máy thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi đã hoàn tất kế hoạch sản xuất phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ - 2014. Sau một năm nỗ lực tìm kiếm, mở rộng thị trường, các nhà máy như Nước khoáng Thạch Bích, Bánh kẹo Biscafun, Đường Phổ Phong, Bia Dung Quất… đã gia tăng thêm khá nhiều đại lý, điểm bán trên thị trường khắp cả nước. Để có thể đưa sản phẩm của nhà máy mình vươn xa, tạo đột phá, củng cố và xây dựng niềm tin tiêu dùng, các nhà máy này đã chủ động “tạo điểm nhấn” từ sản phẩm rất đặc trưng của Tết.

 

Dây chuyền sản xuất bia lon tại Nhà máy Bia Dung Quất.
Dây chuyền sản xuất bia lon tại Nhà máy Bia Dung Quất.


Chúng tôi có mặt tại Nhà máy nước khoáng Thạch Bích khi kế hoạch sản xuất hàng Tết Giáp Ngọ - 2014 vừa được triển khai đến tận các tổ sản xuất. Công nhân bắt đầu vào việc tăng ca, tăng năng suất và dĩ nhiên là sẽ được tăng lương cho mỗi ngày công lao động tại phân xưởng. Chị Nguyễn Thị Nguyệt, công nhân Nhà máy nước khoáng Thạch Bích phấn khởi cho biết: “Nhà máy tăng sản lượng phục vụ Tết, công nhân sẽ có thêm việc làm, tăng thu nhập, đời sống công nhân đỡ vất vả hơn”.

Hiện tại, ngoài sản xuất hơn 100.000 thùng nước khoáng phục vụ nhu cầu tiêu dùng mỗi ngày của người dân tại 53 tỉnh, thành phố mà nhà máy mở đại lý, các phân xưởng của Nước khoáng Thạch Bích còn sản xuất thêm hàng Tết với số lượng lớn. “Chúng tôi xây dựng kho hàng Tết với số lượng đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trên thị trường. Hàng xuất bán hằng ngày vẫn giữ vững, hàng Tết sẽ tung ra vào những tháng cuối năm” – bà Đoàn Thị Minh Tuyết – Phó Giám đốc Nhà máy nước khoáng Thạch Bích cho biết.

Tại Nhà máy bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi, kế hoạch sản xuất hàng Tết đã triển khai từ cuối tháng 9.2013. Theo đó, nhà máy sẽ tuyển thêm 200 lao động thời vụ để đáp ứng nhu cầu cung ứng hàng hóa Tết kịp thời đến hơn 40.000 điểm bán hàng của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ông Lê Quang Vinh – Giám đốc Nhà máy bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi cho biết: “Hiện tại, các đại lý, điểm bán hàng của nhà máy đã bắt đầu đặt hàng Tết. Nhà máy sẽ phải tập trung sản xuất ngay từ bây giờ, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết”.

Nhà máy Đường Phổ Phong cũng đã bắt đầu vào mùa sản xuất các sản phẩm đường cung ứng nguyên liệu cho các nhà máy sản xuất bánh kẹo phục vụ Tết. Từ nay đến cận Tết Nguyên đán Giáp Ngọ - 2014, nhà máy sẽ tăng công suất, đáp ứng nhu cầu trên thị trường với sản lượng tăng gần gấp đôi ngày thường. Đối với Nhà máy Bia Dung Quất, kế hoạch sản xuất hàng Tết đã được xây dựng chu đáo ngay từ cuối tháng 9. Với chiến lược thâm nhập sâu thị trường nội địa, Bia Dung Quất sẵn sàng đưa hàng Tết về tận vùng sâu, vùng xa, hải đảo, để góp thêm hương vị cho ngày xuân thêm ấm áp.

 Đột phá mẫu mã, cải tiến chất lượng

Tết là thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng cao, nhưng sản phẩm phục vụ Tết cũng đòi hỏi phải mang hương vị của ngày xuân. Vì thế, Nước khoáng Thạch Bích, Bia Dung Quất, Bánh kẹo Biscafun đều xây dựng phương án cải tiến mẫu mã, đặc biệt là bao bì cho sản phẩm. Với Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích, bà Đoàn Thị Minh Tuyết – Phó Giám đốc nhà máy cho biết: “Nhà máy sẽ sản xuất khoảng 80.000 thùng nước khoáng chất lượng cao, bao bì cải tiến theo hướng “tân xuân” vừa tiêu dùng trong gia đình, vừa có thể dùng làm quà tặng ngày xuân”.

Đối với Nhà máy bánh kẹo Biscafun, Xuân Giáp Ngọ - 2014, bên cạnh những mẫu mã bánh, kẹo “tân xuân” như mọi năm, nhà máy còn tăng cường thêm sản phẩm mới, phù hợp thị hiếu tiêu dùng dịp Tết. “Nhà máy sẽ tập trung nâng cao chất lượng hầu hết các sản phẩm, tăng sản lượng khoảng 15% để phục vụ Tết. Về mẫu mã, sẽ có 15% sản phẩm được cải tiến bao bì, đáp ứng kịp thời thị hiếu tiêu dùng”, ông Lê Quang Vinh- Giám đốc nhà máy cho biết. Riêng Nhà máy Bia Dung Quất, Tết được khẳng định là dịp để tri ân khách hàng trong một năm đã đóng góp cho sự phát triển của nhà máy, nên chất lượng, mẫu mã hàng Tết được “chăm chút” kỹ hơn.

Vẫn còn một khoảng thời gian dài nữa mới tới Tết, nhưng sự chuẩn bị chu đáo của doanh nghiệp, đã làm cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh an tâm hơn về mua sắm trong mùa Tết này. “An toàn thực phẩm luôn được nhà máy đặt lên hàng đầu. Một sản phẩm Tết mới lạ, đẹp, ấn tượng, chất lượng là mục tiêu mà nhà máy nỗ lực thực hiện để đem lại một mùa xuân vui cho mọi nhà”, bà Đoàn Thị Minh Tuyết - Phó Giám đốc Nhà máy nước khoáng Thạch Bích khẳng định.


Bài, ảnh: THANH NHỊ

 


.